Tin mới

Xã Hưng Nhượng ra quân làm sạch đẹp môi trường nông thôn

(Mặt trận) -Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Bến Tre và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 là sự kiện chính trị quan trọng đối với MTTQ Việt Nam và các tầng lớp nhân dân. Hưởng ứng đợt phát động thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã đăng ký nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội, góp phần tạo tính lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Câu lạc bộ Vệ sinh môi trường ấp Hưng Hòa Đông ra quân vệ sinh môi trường.

Hướng đến kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2023), các câu lạc bộ (CLB) vệ sinh môi trường ấp Hưng An Đông, Hưng An Tây, Hưng Hòa Đông của xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm vào thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường như phát quang 2 bên đường tạo sự thông thoáng, không che khuất tầm nhìn, thuận lợi cho người tham gia giao thông, làm cỏ, quét dọn rác, trồng hoa… để đường làng thêm sạch đẹp, góp phần cho việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (18-11) thêm rực rỡ.

Với phong trào vệ sinh môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hưng Nhượng đã chủ động, tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Công tác tuyên truyền được hội thực hiện thông qua nhiều hình thức như: tổ chức hội nghị, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, phát tờ gấp, tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ không xả rác bừa bãi ra môi trường, nơi công cộng... Hội đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với các hoạt động bảo vệ môi trường như: tuyên truyền, vận động hội viên đăng ký tham gia vào các CLB, đội, nhóm thường xuyên tổ chức các buổi ra quân vệ sinh môi trường khu dân cư và giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm...

Hiện nay, đời sống của bà con cũng còn nhiều khó khăn, vấn đề vệ sinh môi trường, xử lý rác thải vẫn còn theo cách truyền thống, chưa khoa học. Do đó, công tác tuyên truyền về vệ sinh môi trường của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cũng phải có sự nhạy bén, có phương pháp phù hợp. Công tác tuyên truyền để người dân hiểu và thay đổi thói quen sống, sinh hoạt cần có sự phối hợp của chính quyền địa phương và tích cực, duy trì tuyên truyền trong thời gian dài để giúp người dân thay đổi nhận thức. Đến nay, nhận thức của hội viên phụ nữ ngày được nâng cao. Đặc biệt, hội đã ra mắt CLB Xách giỏ đi chợ, để người dân có thói quen hạn chế sử dụng túi nylon, giảm rác thải nhựa; đồng thời, hướng dẫn người dân phân loại rác thải, xử lý rác tại nguồn… góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng thay đổi, khang trang và sạch đẹp.

Từ các phong trào về bảo vệ môi trường đã xuất hiện nhiều mô hình thiết thực với những cách làm hay, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, từng bước khẳng định vai trò của phụ nữ trong công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới. Các CLB vệ sinh môi trường tổ chức ra quân hàng tuần, sau các buổi ra quân, tiến hành sinh hoạt tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương, nhất là vấn đề vệ sinh môi trường mà dư luận rất quan tâm. Việc làm này đã nâng cao nhận thức của bà con trong việc bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng xã nông thôn mới.

Đây là một trong nhiều hoạt động được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hưng Nhượng và các tổ chức chính trị - xã hội duy trì thường xuyên có hiệu quả, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi nhằm giữ gìn và bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, văn minh trên địa bàn; đồng thời, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thu Hằng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản