Tin mới

Xã Ðoàn Kết xây dựng nông thôn mới

(Mặt trận) -85% cơ cấu kinh tế ở xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước là sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, nông nghiệp chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết, năng suất cây trồng không ổn định và giá thu mua thấp. Hệ thống giao thông chưa đồng bộ. Cơ sở hạ tầng ngành giáo dục, y tế cần được nâng cấp, xây dựng… Qua đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Thế nhưng vượt lên tất cả, toàn hệ thống chính trị và người dân xã Đoàn Kết đã và đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí để được công nhận xã đạt chuẩn NTM trong thời gian sớm nhất.

Bắc Giang: Chung tay giúp người nghèo an cư

Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên xây dựng 30 nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ tỉnh

Long An: Chung tay vì người nghèo

Con đường bê tông “ông Tuấn” ở thôn 7 dài 1.240m, rộng 3m, làm theo cơ chế đặc thù sẽ không thể hoàn thành nếu không có 7 hộ tự nguyện hiến đất với tổng diện tích 3.320m2. Hộ ông Hồ Văn Tuấn hiến đất nhiều nhất, với 450m dài, rộng 3m. Ông Tuấn và những hộ dân sinh sống, canh tác tại đây hiểu rất rõ lợi ích của việc làm đường bê tông thay cho con đường đất đỏ, nhỏ hẹp trước đây. Là những chủ thể trực tiếp hưởng lợi ích khi tuyến đường đưa vào sử dụng nên ông Tuấn và những hộ dân ở đây thường xuyên có mặt giám sát thi công. “Tuyến đường hoàn thành, người dân rất vui mừng, phấn khởi vì việc vận chuyển nông sản dễ dàng hơn, nhờ vậy bán được với giá cao hơn, không bị thương lái ép giá” - ông Tuấn chia sẻ.

 Thi công cổng Trường mầm non Hoa Sen, xã Đoàn Kết - Ảnh: Lê Hoàng

Trong tiêu chí số 2 về giao thông, xã Đoàn Kết đã hoàn thành 16,2 km. “Nút thắt” về tiêu chí giao thông được gỡ bỏ, con đường về đích xã NTM của Đoàn Kết càng sáng rõ hơn, nhất là khi bài toán về đèn đường ở thôn 7 được người dân đồng lòng ủng hộ. Ông Điểu Khăng, Bí thư Chi bộ thôn 7 cho biết: “Có điện đường thắp sáng, an ninh trật tự tốt hơn nhiều. Nhân dân đi lại cũng thuận tiện hơn, nhất là hạn chế được tai nạn giao thông”.

Là một trong những hộ dân sống tại xã Đoàn Kết từ sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ông Điểu Văn Đu và người thân của ông chứng kiến rất rõ sự thay đổi từng ngày của địa phương, nhất là khi cả hệ thống chính trị và nhân dân đồng lòng quyết tâm xây dựng NTM.

Xác định xây dựng NTM không ngoài mục đích giúp nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống người dân, các cấp ủy đảng, chính quyền xã một mặt giúp người dân hiểu chủ trương xây dựng NTM, mặt khác, đẩy nhanh hoàn thành các tiêu chí theo quy định. Bà Nguyễn Thị Khánh Duyên, Phó Chủ tịch UBND xã Đoàn Kết cho biết: “Chúng tôi cùng ban điều hành, MTTQ các thôn tổ chức họp trực tiếp với người dân để tuyên truyền, giúp họ nắm được những lợi ích của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Khi người dân hiểu đã tích cực đóng góp kinh phí xây dựng các tuyến đường và hiến đất làm đường. Người dân cũng chủ động tuyên truyền, vận động nên mọi chủ trương ngày càng lan tỏa, thực hiện dễ dàng hơn”.

Những ngày này, trên các công trình trọng điểm tại xã như xây mới Trường mầm non Hoa Sen, 16 phòng học của Trường tiểu học Đoàn Kết, các tuyến đường liên xã do huyện làm chủ đầu tư…, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để Đoàn Kết hoàn thành các tiêu chí xã NTM, mà trước nhất là tạo đà cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Phạm Quang

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản