Tin mới

Bình Dương: Chăm lo việc làm, hỗ trợ phòng dịch trong công nhân

(Mặt trận) - Sau giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn tiếp tục phát huy vai trò, chức năng, tham gia hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc tuyển dụng lao động và phòng, chống dịch bệnh để góp phần bảo đảm sản xuất, phục hồi kinh tế…

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một biểu tượng chói lọi của văn hóa Việt Nam

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

 Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh tổ chức hướng dẫn xét nghiệm Covid-19 tại doanh nghiệp

Xúc tiến tuyn dng

Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Bình Dương, nhiều lao động đến từ các tỉnh, thành khác đã về quê tránh dịch. Số lượng lượng người lao động từ Bình Dương về quê lên đến trăm ngàn người. Trong trạng thái “bình thường mới”, dịch bệnh được kiểm soát, các doanh nghiệp hoạt động trở lại thì rơi vào tình cảnh thiếu hụt nguồn lao động. Nhiều công ty, doanh nghiệp đã thông báo tuyển dụng gấp rút để có lao động làm việc, tiếp tục sản xuất, duy trì sự phát triển.

Trên fanpage Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh hiện đăng tải nhiều poster tuyển dụng của các doanh nghiệp với thông tin cụ thể địa chỉ, số lượng, chế độ phúc lợi và điện thoại liên hệ. Các công ty có nhu cầu tuyển gấp số lượng công nhân lớn tại các khu vực, như: Khu công nghiệp Mỹ Phước, TX.Tân Uyên, Khu công nghiệp Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên), huyện Bàu Bàng... Sau nhiều tháng tạm ngưng sản xuất, nhu cầu tuyển dụng cao nhưng hiện tại lao động vẫn còn thiếu hụt. Do đó, các doanh nghiệp thông tin tuyển nhiều công nhân với các chính sách tốt như phát quà nhân dịp lễ, tết, chăm sóc sức khỏe, phép năm, phụ cấp công việc, trách nhiệm, sinh hoạt, chuyên cần, thưởng thâm niên hàng hàng, các chế độ, hỗ trợ ứng lương, làm việc theo phương án “3 xanh”, xe đưa đón tận nơi, hỗ trợ tiền mùa dịch bệnh…

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Để làm tốt chức năng kết nối lao động với doanh nghiệp trong tình hình doanh nghiệp thiếu lao động như hiện nay, trung tâm đã tổ chức ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm cho TNCN. Bên cạnh đó là đăng tải trên mạng xã hội của trung tâm, cá nhân cán bộ, nhân viên, các thành viên trong Câu lạc bộ Kết nối TNCN ở các địa phương trực thuộc trung tâm về nội dung tuyển dụng của các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động theo ngành nghề. Việc hỗ trợ các doanh nghiệp tuyển dụng được trung tâm thực hiện thường xuyên và sẽ tiếp tục xúc tiến để góp phần hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất ổn định, phát triển kinh tế”.

Chủ động phòng, chng dch bnh

Từ đầu tháng 10 đến nay, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh đã tổ chức được 13 hành trình hỗ trợ test, tập huấn, hướng dẫn quy trình test tại gần 50 doanh nghiệp sản xuất trở lại sau thời gian ngưng hoạt động. Đội tình nguyện thuộc trung tâm thực hiện lấy mẫu test xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho công nhân trong các công ty; đồng thời hướng dẫn cách thức, các bước lấy mẫu cho các công ty, nhà máy, xí nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh có nhu cầu.

Căn cứ quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh và yêu cầu thực tế của đơn vị, doanh nghiệp cần hướng dẫn test xét nghiệm Covid-19 để phòng, chống dịch bệnh, trung tâm cử các đội hình tình nguyện viên đến nơi tập huấn cho nhân viên và công nhân lao động. Các học viên được tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng lấy mẫu xét nghiệm như quy trình mặc, sử dụng, thay thế trang phục bảo hộ; quy trình, cách thức lấy mẫu xét nghiệm phục vụ cho phương pháp xét nghiệm nhanh (test nhanh) và phương pháp xét nghiệm Realtime-PCR; cách thức lập danh sách phục vụ cho công tác nhập liệu, lưu trữ hồ sơ và truy vết… Sau khi được tập huấn, lực lượng nòng cốt của các doanh nghiệp tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm bóc tách F0, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh trong quá trình sản xuất.

Có thể nói, với chương trình hỗ trợ này của trung tâm đã hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp hoạt động bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, doanh nghiệp chủ động phòng, chống dịch bệnh để duy trì tốt các hoạt động, tiếp tục sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chương trình này cũng đã tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc trung tâm và nêu cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh trong trạng thái “bình thường mới”.

 “Để làm tốt chức năng kết nối lao động với doanh nghiệp trong tình hình doanh nghiệp thiếu lao động như hiện nay, trung tâm đã tổ chức ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm cho TNCN. Bên cạnh đó là đăng tải trên mạng xã hội của trung tâm, cá nhân cán bộ, nhân viên, các thành viên trong Câu lạc bộ Kết nối TNCN ở các địa phương trực thuộc trung tâm về nội dung tuyển dụng của các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động theo ngành nghề…” (Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh)

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản