Tin mới

COVID-19: Chốt 'mọc' khắp nơi, phố cổ Hà Nội căng mình chống dịch

(Mặt trận) - Khắp khu vực phố cổ Hà Nội đã đặt các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19, bao gồm chốt "Vùng xanh" (không có dịch) đến chốt cứng (không cho người qua lại) và chốt mềm (có lực lượng kiểm soát).

Cán bộ, đảng viên nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng - nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ

Những thành tựu lý luận lớn của Đảng qua gần 40 năm đổi mới

Theo quy định mới của UBND thành phố Hà Nội thì xã, phường, thị trấn ở thủ đô có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận giấy đi đường với nguyên tắc "chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn." (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Kiểm soát chặt chẽ 24/24 tại các chốt phòng dịch trên các khu phố cổ, đảm bảo công tác phòng chống dịch. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Phường Hàng Buồm lập chốt cứng "Vùng xanh" - vùng không có dịch tại ngõ Phát Lộc. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Tại phố Mã Mây chỉ có người trong khu vực khi có nhu cầu cấp thiết mới được ra vào. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Phố Mã Mây lập "chốt cứng" cả 2 đầu phố để không cho người lạ, khách vãng lai đi vào, đồng thời dán thông báo người dân đi vòng đường khác qua chốt "mềm" để lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Tại phố Tạ Hiện, "chốt cứng" được lập ở cả 2 đầu phố để không cho người lạ, khách vãng lai đi vào địa bàn. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Tại phố Mã Mây chỉ những người dân sinh sống tại đây và có nhu cầu thiết yếu mới được phép ra đường. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Chỉ những người dân có hộ khẩu hoặc sinh sống trên địa bàn và có giấy đi đường đúng quy định mới có thể qua chốt. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Công an phường Hàng Buồm kiểm tra chặt chẽ giấy xác nhận đi đường theo quy định mới. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Thành viên Tổ phòng, chống COVID cộng đồng phường Hàng Buồm kiểm tra, nhắc nhở người dân hoàn thiện các mục còn thiếu đối với giấy đi đường theo quy định mới. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Lực lượng chức năng phường Hàng Buồm kiểm soát chặt chẽ người ra vào. Những ai không có giấy đi đường theo quy định mới đều được yêu cầu quay đầu xe. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Chỉ có phương tiện phục vụ nhu cầu phòng chống dịch mới được qua chốt phố Lương Ngọc Quyến. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Tại chốt kiểm soát phường Hàng Buồm, người dân ngoài giấy đi đường còn phải xuất trình một số giấy tờ cá nhân khác như: CCCD/CMTND, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Đầu phố Tô Tịch (phía ra phố Hàng Bông) lập "chốt cứng" để không có người lạ, khách vãng lai đi vào. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Lực lượng chức năng phường Hàng Buồm kiểm soát chặt chẽ người qua chốt. Những ai không có giấy đi đường theo quy định mới đều được yêu cầu quay đầu xe. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Tại các chốt kiểm soát COVID-19 trên khu phố cổ, lực lượng chức năng làm việc xuyên đêm để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Lực lượng chức năng phường Hàng Buồm kiểm tra giấy đi đường của người dân khi ra khỏi địa bàn (Ảnh chụp lúc 23 giờ). (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản