Tin mới

Đà Nẵng hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phố phía nam về quê

(Mặt trận) - Ngày 9/10, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, Thành đoàn Đà Nẵng và các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trên địa bàn thành phố thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phố phía nam về quê đi qua địa phận TP Đà Nẵng.

Hiệp định Geneva 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một biểu tượng chói lọi của văn hóa Việt Nam

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Tình nguyện viên hỗ trợ người dân tại Trạm trung chuyển Hầm Hải Vân. 

Theo ước tính, trong 10 ngày, từ 8/10, sẽ có khoảng 30.000 người về quê, với khoảng 15.000 xe máy khi đi qua thành phố Đà Nẵng; số người có nhu cầu cần hỗ trợ khoảng 20.000 người/10.000 xe.

Theo đó, chương trình sẽ hỗ trợ khoảng 20.000 túi thực phẩm thiết yếu (áo mưa, khẩu trang, sữa, bánh mì tươi, nước uống…) cho những người dân đi qua. Mỗi túi trị giá 100.000 đồng. Cung cấp 15.000 suất ăn miễn phí, gồm những suất cơm, cháo, súp… nóng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tổng kinh phí 2 hoạt động là hơn 2,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, các đơn vị cũng hỗ trợ sửa chữa xe máy, thay xăng, nhớt, xăm, lốp xe; hỗ trợ sơ cấp cứu chữ thập đỏ; hỗ trợ trang thiết bị y tế, xét nghiệm định kỳ Covid-19 cho lực lượng tình nguyện viên; hỗ trợ vận chuyển phương tiện, người dân không bảo đảm sức khỏe trên các chặng đường từ tỉnh Gia lai đến Trạm trung chuyển Hầm Hải Vân và từ Trạm trung chuyển Hầm Hải Vân về quê theo nhu cầu của người dân; Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng triển khai hỗ trợ 10.000 lít xăng được đựng trong chai nhựa 1,5 lít cho các phương tiện…

Mỗi ngày sẽ có khoảng 60 tình nguyện viên (theo ca) tham gia thực hiện các phần việc hỗ trợ người dân tại Trạm trung chuyển Hầm Hải Vân. Các tình nguyện viên đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccin phòng dịch Covid-19; được tập huấn về kỹ năng, trang bị các dụng cụ bảo hộ y tế và được hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 định kỳ 3 ngày/lần.

Chương trình nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân các tỉnh, thành phố phía nam về quê; bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Đà Nẵng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản