Tin mới

Dự kiến dành khoảng 2.400 tỷ đồng chăm lo Tết Nhâm Dần cho người lao động

(Mặt trận) - Với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” và phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết” dịp Tết Nhâm Dần 2022, bên cạnh nguồn lực xã hội hóa, tổ chức Công đoàn dự kiến chi khoảng 2.400 tỷ đồng để chăm lo Tết cho khoảng 8 triệu đoàn viên, người lao động.

Hiệp định Geneva 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một biểu tượng chói lọi của văn hóa Việt Nam

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

 

Đây là nội dung đáng chú ý của Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam vừa ban bành nhằm chỉ đạo công đoàn các cấp nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, Tổng liên đoàn yêu cầu các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, an toàn, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của ngành y tế, chính quyền địa phương với tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Đối với Công đoàn cơ sở, và Công đoàn cấp trên cơ sở, tổ chức linh hoạt, đa dạng các hình thức chăm lo, hỗ trợ Tết, tập trung chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, và căn cứ vào cấp độ dịch của từng địa phương, đơn vị theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ.

Đặc biệt, trong chính sách hỗ trợ, cần ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bão lũ; đoàn viên, người lao động thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán; đoàn viên, người lao động không về quê đón Tết để làm việc, lao động, sản xuất.

Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân Bình an”… tập trung ở cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở (khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, cấp trên trực tiếp cơ sở), tại các doanh nghiệp, ở nơi có đông đoàn viên, người lao động phù hợp với tình hình thực tế.

Tổ chức phương tiện đưa, đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé tàu, xe, máy bay, phương tiện để đưa đoàn viên, người lao động có nhu cầu và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về quê ăn Tết, quay trở lại làm việc bảo đảm an toàn, thuận lợi, chu đáo và thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Tổ chức các hoạt động vui Xuân, thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn Công đoàn. Trường hợp có nhiều đoàn viên, người lao động không về quê đón Tết do tình hình Covid-19 hoặc theo yêu cầu phòng, chống dịch thì tổ chức Chương trình trực tuyến “Tết không xa nhà” và các hình thức phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

Nguồn lực để tổ chức thực hiện chăm lo Tết, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam yêu cầu các cấp Công đoàn thực hiện chủ trương xã hội hóa huy động các nguồn lực phục vụ cho kế hoạch chăm lo.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản