Tin mới

Gặp mặt 20 em thiếu nhi nhận bảo trợ chương trình “Nối vòng tay thương“

(Mặt trận) - Chiều 30/5 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chương trình gặp mặt các em thiếu nhi nhận bảo trợ chương trình “Nối vòng tay thương". Buổi gặp mặt là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình phát động Tháng hành động “Vì trẻ em” và Khai mạc hè năm 2022. 20 em thiếu nhi đại diện cho 160 em được nhận bảo trợ trong đợt 4 của chương trình "Nối vòng tay thương" tại các địa phương: Hà Nội, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Bình Dương, Bến Tre, Kiên Giang và Thành phố Hồ Chí Minh.

Cán bộ, đảng viên nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng - nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ

Những thành tựu lý luận lớn của Đảng qua gần 40 năm đổi mới

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.

Tại chương trình, lãnh đạo Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đại diện các đơn vị đồng hành đã giao lưu, trò chuyện và lắng nghe những chia sẻ, ước mơ của các em thiếu nhi.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã dành sự chia sẻ, yêu thương đến các em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Theo đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, đại dịch COVID-19 đã lấy đi những người thân yêu nhất của các em nhưng các em đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh.

“Tại buổi gặp mặt ngày hôm nay, cô cảm nhận được sự lạc quan, niềm tin cũng như những ước mơ rất đẹp của các em. Điều này làm cho cô và những người có mặt tại đây hết sức xúc động. Điều đó cho thấy các em có sự nỗ lực rất lớn vượt qua nỗi đau, sự mất mát do đại dịch COVID-19 mang lại. Cô mong thời gian tới các em tiếp tục mạnh mẽ, nỗ lực hơn nữa vượt qua hoàn cảnh, thực hiện ước mơ và hãy trở thành niềm tự hào của ông bà, cha mẹ, người thân của mình từ những việc nhỏ hàng ngày”, đồng chí Duy Trang nhắn gửi đến các em thiếu nhi tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang cũng cho rằng, bình thường các em thiếu nhi đã cần sự quan tâm, chăm lo của các ngành, các cấp thì chính lúc này lại càng cần hơn những vòng tay yêu thương dành cho các em. Vì thế, thời gian qua, cùng với các cấp, các ngành, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Bộ LĐ, TB và XH đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thông qua nhiều chương trình như: Chia sẻ cùng em thơ, Triệu ly sữa, cùng em học trực tuyến, Lồng đèn thắp sáng ước mơ, Nối vòng tay thương...

 
Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng quà cho 20 em thiếu nhi tham gia buổi gặp mặt 

Chương trình “Nối vòng tay thương” do Trung ương Đoàn phát động từ tháng 10/2021 nhằm kết nối các tổ chức, cá nhân quan tâm, đồng hành hỗ trợ trẻ em, học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19 một cách lâu dài và bền vững cho đến năm 18 tuổi, góp phần giúp các em ổn định cuộc sống và đồng hành cùng các em hướng đến tương lai tốt đẹp thông qua 04 nhóm hỗ trợ: tinh thần, giáo dục, tài chính và chăm sóc sức khoẻ.

Chương trình triển khai trên quy mô toàn quốc, trong đó tập trung tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 với mục tiêu hỗ trợ trẻ em, học sinh thuộc diện mồ côi do Covid-19. Tính đến nay, Trung ương Đoàn đã bảo trợ cho 1.748 em thiếu nhi mồ côi với mức bảo trợ từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng/tháng/em.

Hưởng ứng chương trình, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Nhãn hàng Kun và Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt đã triển khai các hoạt động hỗ trợ, bảo trợ các em mồ côi theo đối tượng của chương trình với mức bảo trợ dài hạn cho mỗi em là 2 triệu đồng/tháng/em. Tính đến nay, đã có 756 em được nhận bảo trợ được chia làm 3 đợt.  

Trong Tháng hành động “Vì trẻ em” năm 2022, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Nhãn hàng Kun và Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt sẽ tiếp tục trao bảo trợ đợt 4 cho 160 em của 12 tỉnh, thành phố, nâng tổng số em được bảo trợ là 816 em với số tiền bảo trợ gần 20 tỷ mỗi năm.

Ngoài hỗ trợ tiền mặt, các em còn được nhận các khóa học trực tuyến về giáo dục kỹ năng, ngoại ngữ để phát triển năng lực bản thân; tham gia các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động thể chất do Hội đồng Đội Trung ương và Nhãn hàng Kun - Công ty cổ phần sữa Quốc tế phối hợp tổ chức. 

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội Trung ương cũng đã chỉ đạo Hội đồng Đội các cấp phân công các thầy cô Tổng phụ trách Đội, các thầy cô trong chi đoàn giáo viên nhà trường thường xuyên quan tâm, đồng hành, hỗ trợ các em trong học tâp, rèn luyện sức khỏe và tinh thần để các em sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Hội đồng Đội Trung ương cũng đã kết nối được mạng lưới doanh nghiệp đồng ý hỗ trợ thêm nguồn lực để giúp đỡ cho các em.

Bên cạnh chương trình gặp mặt, tặng quà cho các em, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành tổ chức cho các em vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, thăm quan Văn Miếu Quốc Tử Giám và giao lưu, tìm hiểu một số hoạt động văn hóa tại Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia phối hợp của Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Nhãn hàng Kun, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (Unicef) tại Việt Nam.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản