Tin mới

Giúp người lao động bằng “ATM việc làm” và “ATM phòng trọ cộng đồng“

(Mặt trận) - Tối 16/8, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cho biết, Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động chương trình “ATM việc làm cộng đồng” và “ATM phòng trọ cộng đồng” cùng lúc, nhằm mục tiêu chia sẻ những khó khăn của người lao động trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Hiệp định Geneva 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một biểu tượng chói lọi của văn hóa Việt Nam

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Thông tin về chương trình. 

Đây là những sáng kiến mới của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trước việc thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 15-9-2021.

“ATM việc làm cộng đồng” và “ATM phòng trọ cộng đồng” sẽ đóng vai trò cầu nối “kép” giữa người lao động - các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp và người lao động - nhà trọ cộng đồng.

Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên (Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam) Nguyễn Thanh Hân chia sẻ: “Rất nhiều người lao động muốn về quê vì họ không có việc làm, không thể trang trải cuộc sống. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lại lao đao vì vừa phải chống dịch, vừa duy trì sản xuất, giữ chân người lao động. Đồng thời, không ít các gia đình hảo tâm sẵn sàng hỗ trợ chỗ ở tạm thời cho người lao động khó khăn. “ATM việc làm cộng đồng” và “ATM phòng trọ cộng đồng” ra đời để giải quyết những vấn đề đó”.

Những cá nhân có nhu cầu kết nối với “ATM việc làm cộng đồng” hãy liên hệ qua địa chỉ mạng xã hội chính thức www.facebook.com/YSW.ATMvieclamcongdong, hoặc các đường dây nóng: 0907.186.069 (nhận thông tin người tìm việc làm), 0912.116.668 (nhận thông tin nhà tuyển dụng).

Tương tự, thông tin chi tiết về “ATM phòng trọ cộng đồng” được đăng tải tại địa chỉ mạng xã hội chính thức www.facebook.com/YSW.ATMnhatrocongdong, hoặc các các đường dây nóng: 0866.111.616 (nhận thông tin người cần trọ), 0828.116.668 (nhận thông tin chủ nhà trọ).

Hai chương trình này sẽ tập trung hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh, không thể trở về quê nhà và đang phải gồng mình chịu các gánh nặng kinh tế, giảm tỷ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản