Tin mới

Hà Nội: Gần 70% F0 điều trị tại nhà, củng cố Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng

(Mặt trận) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến hết ngày 27-12, thành phố hiện có 20.228 F0 đang điều trị, trong đó có 13.305 F0 đang điều trị, cách ly tại nhà (chiếm gần 70%); số còn lại điều trị tại bệnh viện, các cơ sở thu dung, điều trị của thành phố và của các quận, huyện.

Hiệp định Geneva 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một biểu tượng chói lọi của văn hóa Việt Nam

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Kiểm tra sức khỏe F0 điều trị tại nhà. 

Cụ thể, trong số 20.228 F0 đang điều trị có 101 người điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, 195 người điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, 2.420 người điều trị tại các bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Thủ đô, 2.369 người điều trị tại cơ sở thu dung điều trị của thành phố, 5.092 người điều trị tại các cơ sở thu dung quận, huyện và 13.305 người điều trị và cách ly tại nhà. Ngoài ra, hiện đã có 229 bệnh nhân được chuyển tầng điều trị. Tính từ ngày 29-4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 120 người tử vong do Covid-19.

Cũng theo Sở Y tế Hà Nội, số ca Covid-19 trên địa bàn thành phố đang tiếp tục tăng nhanh. Trong 3 ngày liên tiếp (từ 24-12 đến 26-12), thành phố ghi nhận hơn 1.800 ca/ngày. Riêng ngày 27-12, số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội đã tăng lên 1.948 ca/ngày. 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập vào nước ta, ngày 27-12, UBND thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch ứng phó với biến chủng Omicron, trong đó nhấn mạnh đến giải pháp kiện toàn và triển khai đồng bộ hệ thống phòng, chống dịch từ cấp thành phố đến cấp quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn. Cùng với đó, tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực điều trị từ tuyến cơ sở nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận dịch vụ y tế của người dân; giảm tới mức thấp nhất tỷ lệ chuyển tầng, tỷ lệ tử vong do Covid-19.

Cụ thể, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, bên cạnh việc tiếp tục củng cố năng lực điều trị bệnh nhân tầng 3 (tầng cao nhất điều trị bệnh nhân Covid-19) tại các bệnh viện, cơ sở thu dung, điều trị tuyến thành phố. Các quận, huyện, thị xã tiếp tục củng cố, nâng cấp năng lực thu dung, quản lý, điều trị bệnh nhân tầng 1 tại các cơ sở thu dung, điều trị tuyến huyện và quản lý, điều trị bệnh nhân thuộc tầng 1 tại nhà/nơi lưu trú. 

“Củng cố năng lực điều trị các trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng và bảo đảm năng lực cung cấp ô xy y tế cho các trạm y tế xã, phường, thị trấn để đáp ứng với các cấp độ dịch. Đặc biệt, trong tình hình dịch hiện nay phải triển khai ngay các hoạt động nhằm chăm sóc và hỗ trợ cho F0 đang cách ly điều trị tại nhà. Các địa phương chủ động trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm các mô hình hay để triển khai hiệu quả tại địa phương, địa bàn dân cư của mình. Huy động tối đa nguồn lực từ các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các tình nguyện viên để phát huy hiệu quả cao nhất đối với mô hình này. Xem đây là một hệ thống hỗ trợ công tác phòng, chống dịch lâu dài”, UBND thành phố Hà Nội nêu rõ.

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục củng cố và duy trì Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng; đồng thời, thành lập thêm các trạm y tế lưu động tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn. Ngoài ra, các quận, huyện, thị xã cần phối hợp với lực lượng quân đội trên địa bàn triển khai Tiểu đội Dân quân y tế tham gia Trạm y tế lưu động.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản