Tin mới

Hà Nội: Hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn trong dịch COVID-19

(Mặt trận) - Theo thống kê của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội, đến nay, thành phố Hà Nội đã hỗ trợ hơn 3.086 tỷ đồng cho các đối tượng gặp khó khăn trong dịch COVID-19, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ hơn 2.690 tỷ đồng, nguồn vận động xã hội hóa để hỗ trợ các đối tượng ngoài quy định là gần 395 tỷ đồng.

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

Biểu trưng và tranh cổ động Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X

Cán bộ UBND phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) chi trả tiền hỗ trợ người dân theo Nghị quyết số 68/NQ-CP. 

Cụ thể, các sở, ngành liên quan và các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã ra quyết định hỗ trợ cho trên 1,8 triệu người lao động, người sử dụng lao động, hộ kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 3642/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội với kinh phí 1.026 tỷ đồng. Trong đó, đã thực hiện hỗ trợ cho trên 1,7 triệu người lao động, người sử dụng lao động, hộ kinh doanh với kinh phí gần 960 tỷ đồng.

Ngoài ra, thực hiện chính sách đặc thù của thành phố Hà Nội, đến nay, các địa phương đã phê duyệt và thực hiện hỗ trợ đối với 8 nhóm đối tượng quy định tại Nghị quyết 15/NQ-HĐND; rà soát và ra quyết định hỗ trợ cho hơn 290.000 người, hộ kinh doanh với kinh phí phê duyệt là gần 300 tỷ đồng.

Riêng với 3 nhóm đối tượng người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, toàn thành phố đã hoàn thành công tác chi trả tổng kinh phí hỗ trợ hơn 282 tỷ đồng cho trên 282.000 người thuộc 3 nhóm đối tượng này.

Bên cạnh đó, từ ngày 23/7/2021 đến nay, các tổ chức chính trị, xã hội thành phố Hà Nội cùng nhiều quận, huyện, thị xã đã huy động nhiều nguồn lực xã hội và quà của các nhà hảo tâm để cùng chung sức hỗ trợ cho hơn 1 triệu lượt người, hộ gia đình còn khó khăn trên địa bàn ổn định cuộc sống với số tiền trên 305 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đã trích kinh phí gần 90 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 để hỗ trợ cho hơn 175.000 người khó khăn (bao gồm cả một số người nước ngoài khó khăn đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội). Trong đó, đã thực hiện hỗ trợ được 106.000 người khó khăn với số tiền 54,7 tỷ đồng.

Đối với nhóm người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tính đến nay, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã chi trả cho 549.292 người lao động đang tham gia Bảo hiểm thất nghiệp và người lao động tạm dừng Bảo hiểm thất nghiệp với tổng số tiền 1.365 tỷ đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản