Tin mới

Hậu Giang: Để mọi người đều có tết

(Mặt trận) -Xuân về, tết đến, cùng với sự chủ động của người dân, cả hệ thống chính trị tỉnh nhà đã chung tay tổ chức nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, những người yếu thế... để ai ai cũng có tết !

Cán bộ, đảng viên nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng - nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ

Những thành tựu lý luận lớn của Đảng qua gần 40 năm đổi mới

Háo hức chuẩn bị đón tết

Gia đình chị Trần Thị Quýt, ở xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, thuộc diện hộ nghèo của xã, nhờ chịu khó làm lụng, cuộc sống dần bớt khó khăn. Tết Nguyên đán năm nay, gia đình dành ít tiền để sắm sửa, đón tết cho tươm tất.

“Tết đến, tôi sẽ sắm quần áo mới cho hai đứa con, mua bánh mứt để cúng ông bà tổ tiên. Với lại, gia đình dự định mua mấy chậu hoa vạn thọ để có mùa xuân. Nhà nuôi sẵn mấy con gà, con vịt, ngày 29 tết sẽ làm thịt nấu mâm cơm cúng ông bà, rồi cả nhà quây quần cùng nhau. Với hộ nghèo chúng tôi tết như vậy là ấm cúng rồi”, chị Quýt bộc bạch. Dẫu cuộc sống cũng còn những khó khăn nhưng điều đáng quý là gia đình đã nghĩ đến cái tết dù chưa đủ đầy nhưng cũng tươm tất.

Sắc xuân cũng ngập tràn trong căn nhà của bà Lê Thị On, ở phường V, thành phố Vị Thanh - một trong những hộ nghèo của phường. Trong nhà, một bình hoa nhỏ được cắm sẵn để trên bàn giữa nhà. Nhà cửa được quét dọn sạch sẽ, dưới bếp một ít bánh mứt đã chuẩn bị sẵn. Bà On bộc bạch: “Nhờ Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương hỗ trợ, cuộc sống gia đình cũng nhẹ bớt lo toan. Năm nay, đón tết cũng được tươm tất hơn”. Ngoài được nhận tiền tết, gia đình bà On được địa phương quan tâm, thăm hỏi. Đến nay, gia đình cũng chuẩn bị mọi thứ cần thiết để đón cái tết cổ truyền của dân tộc thật ý nghĩa. Sang năm mới, cả nhà sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, để cuộc sống được cải thiện, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

Cùng với sự chủ động đón tết của người dân, cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội cũng tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà phù hợp với tình hình dịch bệnh; tích cực vận động xã hội hóa, để trao tặng nhiều phần quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang hơi ấm của mùa xuân đến với mỗi gia đình, mỗi người, làm cho cái tết thêm đầm ấm, trọn vẹn hơn...

Xuân ấm áp đến mọi nhà, mọi người

Những ngày qua, tại các địa phương diễn ra nhiều chương trình, hoạt động tặng quà tết gia đình chính sách, người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội.

Mỗi phần quà gửi trao đến người nhận là sự chung tay đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm để chia sẻ với bà con còn nhiều khó khăn. Tay này ôm túi gạo, tay kia xách túi quà, bà Nguyễn Thị Ty, ở xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, cho biết: “Tôi sống có một mình, tết đến được quan tâm tặng quà như thế này, giúp tôi có cái tết đầm ấm hơn”. Phần quà được trao tặng được bà Ty cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong dịp tết đến, xuân về. Không chỉ trong dịp tết này mà những lúc vận động được quà, địa phương đều quan tâm hỗ trợ cho bà.

Cùng tâm trạng phấn khởi khi được tặng quà tết, ông Trịnh Thành Trung, ngụ xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, bày tỏ: “Năm nay dịch bệnh kéo dài, ảnh hưởng mọi mặt đời sống. Dù vậy, cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm đến người nghèo chúng tôi, ngoài vận động hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm lúc dịch bệnh, giờ còn được tặng quà tết nữa. Người nghèo chúng tôi biết ơn và trân quý nghĩa tình này”, ông Thành bộc bạch.

Năm qua, tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân trong tỉnh, nhất là những hộ nghèo, gia đình chính sách, đối tượng yếu thế… Với quyết tâm để mọi người dân đều có tết, các sở, ban, ngành, địa phương đã và đang nỗ lực vận động, chăm lo đời sống Nhân dân, chuẩn bị chu đáo mọi mặt, bảo đảm mọi người, mọi nhà được đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 an toàn, vui tươi, ấm áp. Theo ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp hội tích cực vận động quà tết. Những phần quà này sẽ được trao tận tay cho những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, người nhiễm chất độc da cam... “Với tinh thần “Tương thân tương ái”, chúng tôi tích cực vận động những phần quà để trao tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là tấm lòng, sự sẻ chia của những người làm công tác xã hội dành cho những người yếu thế, góp phần giúp mọi người có thêm niềm tin, vượt qua khó khăn, hưởng một mùa xuân mới ấm cúng, vui tươi”, ông Nghề nhấn mạnh.

Theo bà Võ Thị Mỹ Trang, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, toàn tỉnh có trên 53.600 người được nhận quà tết từ ngân sách Trung ương và của tỉnh. Do tình hình dịch bệnh còn phức tạp, nên ngành lao động - thương binh và xã hội tham mưu tỉnh chuyển đổi các hoạt động họp mặt, ăn tết sang thành lập đoàn đến thăm, tặng quà động viên gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Năm nay, sẽ đến thăm thêm gia đình có thân nhân tử vong vì Covid-19, quan tâm đến đối tượng trẻ em mồ côi trong đợt dịch vừa qua. “Theo kế hoạch, sẽ thành lập 8 đoàn lãnh đạo tỉnh đến 8 huyện, thị, thành phố để thăm, chúc tết. Bên cạnh quà tết của Trung ương và của tỉnh, lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tăng cường nguồn xã hội hóa thêm khoảng 13.000 phần quà, để trao tặng cho bà con, giúp bà con có một mùa xuân vui tươi, ấm áp”, bà Trang cho biết.

Một mùa xuân mới nữa lại về, những trái tim rộng mở, những phần quà tết chứa đựng sự chia sẻ, tình yêu thương vẫn tiếp tục đến với những hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh để góp thêm hơi ấm, lan tỏa tình người ấm áp trong mùa xuân mới, để từ đó “người người có tết, nhà nhà có tết”...

Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh không tổ chức họp mặt gia đình chính sách, ăn tết với hộ nghèo, nhưng chuyển quà về các địa phương để cấp cho người dân. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, toàn tỉnh có trên 53.600 gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được tặng quà, với tổng kinh phí trên 28,2 tỉ đồng.

Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ các cấp và các tổ chức thành viên, hội, đoàn thể cũng tích cực vận động xã hội hóa để hỗ trợ quà tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp mọi người đón một cái tết đầy đủ, tươm tất hơn...


Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản