Tin mới

Hỗ trợ đưa gần 4.500 phụ nữ mang thai và trẻ em từ tâm dịch trở về quê

(Mặt trận) - Ngày 12/10, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thông tin về công tác bảo vệ, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em trong và sau đại dịch Covid-19.

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

Biểu trưng và tranh cổ động Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X

Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Phú Xuyên (Hà Nội) chuẩn bị bánh, sữa, nước uống cho phụ nữ, trẻ em và người dân từ các tỉnh, thành phố phía Nam về tới ngã ba Cầu Giẽ dừng chân để thực hiện khai báo y tế trước khi về các tỉnh phía Bắc. 

Thời gian qua, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần chung tay cùng toàn hệ thống chính trị phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh; đồng thời giúp hội viên, phụ nữ, trẻ em gái bị ảnh hưởng bởi đại dịch sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trung ương Hội đã chỉ đạo hội liên hiệp phụ nữ các tỉnh, thành phố phối hợp với các ngành và địa phương hỗ trợ đưa 2.449 phụ nữ mang thai và 2.033 trẻ em từ tâm dịch trở về quê tại 16 tỉnh, thành phố; đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quan tâm tạo điều kiện đưa phụ nữ có thai đang ở vùng tâm dịch về địa phương, tiêm chủng và cung cấp các gói sinh đẻ an toàn; nghiên cứu, tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do Covid-19 trên phạm vi toàn quốc.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Trung ương Hội đã phát động phong trào thi đua “Phụ nữ cả nước hướng về miền Nam ruột thịt”, chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”. Đáng chú ý, chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” sau khi phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân cả nước.

Nhiều phần quà ý nghĩa được các cấp Hội quyên góp, ủng hộ để trao tặng tới phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian giãn cách. 

Tính đến ngày 6-10-2021, tổng kinh phí vận động là 148,47 tỷ đồng, tương đương 494.900 suất quà. Các phần quà đã được chuyển đến các tỉnh phía Nam hoặc hỗ trợ ngay trong tỉnh, thành phố cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người dân khu cách ly, khu phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Bên cạnh đó, hội liên hiệp phụ nữ các tỉnh, thành phố, đơn vị đã đoàn kết, chung sức huy động quyên góp các nhu yếu phẩm thiết yếu để ủng hộ phụ nữ, nhân dân vùng dịch. Tính từ tháng 1-2021 đến hết ngày 23-9-2021, các cấp Hội từ trung ương đến cơ sở đã huy động được nguồn lực, gồm tiền mặt, hiện vật là 358,95 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch. Trong đó, cấp trung ương là 35,97 tỷ đồng; cấp tỉnh, thành phố là 322,98 tỷ đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản