Tin mới

Hỗ trợ gia đình hội viên Hội Cựu chiến binh từ trần do dịch bệnh COVID-19

(Mặt trận) -Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng/trường hợp hội viên từ trần do COVID-19. Thời gian xét hỗ trợ tính từ ngày 27/4 cho đến khi Trung ương Hội có thông báo dừng.

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một biểu tượng chói lọi của văn hóa Việt Nam

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

 Hội CCB Thành phố Hồ Chí Minh trao các phần quà hỗ trợ các gia đình CCB khó khăn huyện Bình Chánh 

Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam Nguyễn Văn Được vừa đã ký Quyết định số 1057 về việc việc hỗ trợ gia đình hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam từ trần do dịch bệnh COVID-19.

Theo quyết định, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam hỗ trợ 2 triệu đồng/trường hợp hội viên từ trần do COVID-19. Thời gian xét hỗ trợ tính từ ngày 27/4 cho đến khi Trung ương Hội có thông báo dừng. Người được nhận tiền hỗ trợ là vợ (hoặc chồng) của hội viên từ trần. Nếu cả vợ và chồng hội viên đã từ trần, thì người nhận là con đẻ, hoặc bố mẹ đẻ.

Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam giao cho Hội Cựu chiến binh các cấp, có thẩm quyền quyết định kết nạp thì cấp đó xác nhận tờ khai; tổ chức thăm hỏi, chia buồn và chuyển tiền hỗ trợ của Trung ương Hội tới gia đình.

Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam chia sẻ, quyết định hỗ trợ gia đình hội viên từ trần của Trung ương Hội nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cấp Hội đối với các gia đình có hội viên từ trần.

Thủ tục kê khai, xác nhận hội viên từ trần tuy rất đơn giản, thuận tiện, nhưng Trung ương Hội cũng đề nghị Hội Cựu chiến binh các cấp cần lưu ý phải thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót, tiêu cực.

Tính từ 27/4 đến 23/9, số hội viên CCB từ trần do COVID-19 trong cả nước đã lên tới 357 trường hợp. Trong đó, Hội CCB TP Hồ Chí Minh chiếm nhiều nhất, còn lại là các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang và hội viên ở một số tỉnh Long An, Bến Tre, Phú Yên, Vĩnh Long, Bắc Ninh, Bình Thuận, Cần Thơ, Đồng Tháp…

Vận động ủng hộ 126 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19

Theo Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, tính từ khi dịch bệnh bùng phát lần thứ tư đến 30/9, toàn Hội đã vận động, ủng hộ được tổng số tiền và hiện vật là 126 tỷ đồng. Trong đó, đã đóng góp gửi về MTTQ Việt Nam các cấp là hơn 93 tỷ đồng; ủng hộ lực lượng phòng chống dịch các cấp và hỗ trợ cho lực lượng chống dịch, gia đình hội viên và nhân dân tại địa phương hơn 7 tỷ đồng…

Thiếu tướng Hồ Bá Vinh, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội cho biết, hiện nay, Trung ương Hội đã ban hành hướng dẫn các cấp Hội tham gia Chương trình hỗ trợ triệu phần quà Đại đoàn kết tiếp sức đồng bào và hội viên Hội CCB vượt qua đại dịch COVID-19 với mục tiêu vận động ủng hộ khoảng 200 nghìn phần quà (mỗi phần quà giá trị khoảng 300.000 đồng/phần) để hỗ trợ hội viên Hội CCB đang thực hiện giãn cách xã hội gặp khó khăn do đại dịch, trước hết là tại TP Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và nơi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Đến ngày 30/9, Trung ương Hội đã nhận được số tiền gần 300 triệu đồng để hỗ trợ phần quà tiếp sức đồng bào và hội viên vượt qua đại dịch, trong đó, Cơ quan Trung ương Hội: 41 triệu đồng; Hội CCB Thanh tra Chính phủ 10 triệu đồng, Hội CCB Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam 26 triệu đồng, Hội CCB tỉnh Bình Thuận 219 triệu đồng…/.

Theo ĐCSVN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản