Tin mới

Hòa Bình: Dấu ấn phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

(Mặt trận) -Với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành hoạt động truyền thống của các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ). Nhiều hoạt động được triển khai trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, trở thành một nét đẹp của lòng nhân ái, góp phần động viên tinh thần những đối tượng yếu thế trong xã hội.

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

 Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tiền xây nhà cho ông Bùi Văn Hùng, xóm Đá, xã Lỗ Sơn (Tân Lạc).

Cùng cán bộ, hội viên Hội CTĐ tỉnh tham gia chương trình trao nhà CTĐ cho người dân tại xã Lỗ Sơn (Tân Lạc), chúng tôi cảm nhận rõ hơn ý nghĩa nhân văn của phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và tinh thần nhân ái giữa người với người. Nhận được khoản hỗ trợ 40 triệu đồng từ Hội CTĐ tỉnh và các nhà hảo tâm để xây dựng căn nhà mới thay cho túp lều sập sệ, ông Bùi Văn Hùng, xóm Đá xúc động chia sẻ: "Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, tuổi đã cao vẫn phải vất vả làm thuê để mưu sinh, tiền ăn còn không đủ nữa là tích cóp để sửa nhà. Được Hội CTĐ tỉnh quan tâm, tạo điều kiện xây dựng căn nhà mới gia đình rất phấn khởi, từ nay không còn phải ở trong căn nhà tạm dột nát bị gió lùa”.

Không riêng hộ ông Hùng, 5 hộ khó khăn trên địa bàn xã được hỗ trợ tiền xây dựng nhà ở đều vui mừng, xúc động trước nghĩa tình của Hội CTĐ và các nhà hảo tâm đối với người nghèo. Nhiều túi bánh kẹo, mứt Tết, bao lì xì đỏ được trao gửi cùng lời thăm hỏi, động viên ân cần giúp các hộ vơi đi khó khăn, cùng đón mùa xuân ấm áp. Ngoài ra, các cấp Hội còn vận động, hỗ trợ xây dựng 15 nhà CTĐ tại các huyện Lạc Sơn, TP Hòa Bình với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; hỗ trợ quần áo cũ, sách vở cho học sinh nghèo trị giá trên 130 triệu đồng.

Xác định vai trò là cầu nối trong công tác nhân đạo, từ thiện, từ tháng 11 hằng năm, Hội CTĐ tỉnh phát động phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đến các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân và nhà hảo tâm; ban hành kế hoạch triển khai thực hiện phong trào trong tất cả các cấp Hội. Mục tiêu vận động được trên 20.000 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300 - 500 nghìn đồng cho các đối tượng. Để phong trào được lan tỏa sâu rộng, thu hút nhiều thành phần tham gia, các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường phối hợp các ban, ngành, hội, đoàn thể, địa phương huy động các nguồn lực. Tích cực vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và người dân hưởng ứng chương trình; khảo sát, nắm bắt số người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trợ giúp. Các phần quà hỗ trợ dưới nhiều hình thức như phát phiếu đổi quà trong các phiên "Chợ Tết nhân đạo”, tặng tiền, nhu yếu phẩm, sửa chữa nhà ở, trao bò, hỗ trợ sinh kế…

Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã trao quà, trợ giúp cho 26.301 lượt hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, tổng trị giá trên 12,45 tỷ đồng. Không quản ngại xa xôi, khó khăn do dịch Covid-19, các cấp Hội tích cực kêu gọi nhà hảo tâm, trao tiền lì xì, bánh kẹo, nhu yếu phẩm, hỗ trợ tiền sửa chữa nhà ở cho các đối tượng yếu thế ở khắp các địa bàn, vùng sâu, vùng xa.

Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành phong trào truyền thống của các cấp Hội CTĐ, mang giá trị tốt đẹp về vật chất, tinh thần trong xã hội. Qua những hoạt động được triển khai, phong trào tạo được dấu ấn, là hoạt động không thể thiếu trong công tác nhân đạo hàng năm tại các địa phương trên địa bàn tỉnh”.

Hoàng Anh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản