Tin mới

Lan tỏa nghĩa tình trong đại dịch Covid – 19

(Mặt trận) -Trong lúc dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, cuộc sống của người lao động gặp rất nhiều khó khăn, nhất là người nghèo. Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", nhiều tổ chức, doanh nghiệp (DN), hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có những hành động chia sẻ thiết thực, giúp người dân có được cuộc sống tốt hơn, vượt qua khó khăn trong dịch bệnh.

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

 Gia đình ông Nguyễn Văn Hòa và bà Phùng Thị Thỏa ở thôn Cổ tích, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc được hỗ trợ 100 kg gạo do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn ủng hộ.

Trong lúc dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, khiến cuộc sống của người lao động gặp khó khăn, nhiều tổ chức, hội đoàn thể, DN trên địa bàn tỉnh đã phát động, triển khai nhiều hoạt động, chia sẻ ý nghĩa với cộng đồng. Điển hình là việc hỗ trợ gà giống cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Phương Khoan, huyện Sông Lô.

Được biết, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phương Khoan đã kêu gọi, vận động gần 1.000 hội viên quyên góp ủng hộ hơn 11 triệu đồng để mua 520 con gà giống và thuốc phòng bệnh trao tặng 8 hội viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Hoạt động này đã tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo làm ăn, vươn lên, góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội của địa phương.

Chị Nguyễn Thị Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phương Khoan cho biết: Với phương châm “trao cần câu hơn xâu cá”, những hoạt động hỗ trợ tuy nhỏ nhưng thiết thực, là niềm động viên kịp thời để chị em vươn lên phát triển kinh tế, khẳng định bản lĩnh trong thời đại mới.

Chị Hà Thị Hòa, ở thôn Chiến Thắng nhiều năm nay do bệnh tật, thường xuyên ốm đau, nhưng lại là lao động chính trong gia đình có 3 người, hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Phấn khởi vì được nhận 70 con gà giống hỗ trợ từ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, chị Hòa xúc động nói: “Tôi rất vui vì được sự quan tâm, tạo điều kiện của chị em phụ nữ trong Hội đã cho tôi cơ hội sinh kế.

Với số gà giống và những biện pháp chăn nuôi đã được tập huấn, đàn gà khi xuất bán, sẽ giúp gia đình tôi thu về có một khoản tiền để trang trải cuộc sống. Đây cũng là động lực để tôi tiếp tục lựa chọn những con khỏe để nhân giống, duy trì chăn nuôi”.

Xã Đồng Tĩnh, một trong những địa phương của huyện Tam Dương được nhận hỗ trợ 2,8 tấn gạo từ Công ty Cổ phần tập đoàn Phúc Sơn khi thực hiện Chương trình phối hợp công tác giữa Ủy ban MTTQ tỉnh về việc hỗ trợ hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng Covid- 19.

Gia đình ông Nguyễn Văn Hòa và bà Phùng Thị Thỏa, ở thôn Cổ Tích là hộ nghèo, đặc biệt khó khăn đã nhiều năm nay. Vừa qua, gia đình ông bà đã được nhận hỗ trợ 1 tạ gạo.

Bà Thỏa phấn khởi chia sẻ: “Vợ chồng tôi đau ốm đã nhiều năm nay, mối lo kinh tế đổ dồn lên đôi vai cô con gái là lao động tự do, thu nhập bấp bênh. Vì thế, khi nghe tin được cấp gạo, tôi rất phấn khởi, liền dậy từ sớm đạp xe đi chở gạo về. Với số gạo này, gia đình tôi ăn được khoảng 4 tháng, cầm cự qua thời kỳ khó khăn, dịch bệnh.”

Được biết, do bệnh tật, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, ngôi nhà mà ông Hòa và bà Thỏa đang ở cũng được chính quyền địa phương và các cấp quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết năm 2020. Có được hỗ trợ cấp, phát gạo miễn phí, phần nào cũng giúp gia đình ông bà vơi bớt những khó khăn trước mắt.

Ông Nguyễn Xuân Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đồng Tĩnh cho biết: Hành động cấp phát gạo miễn phí cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn là sự động viên rất kịp thời, nghĩa tình của DN. Dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến phức tạp, bữa ăn của gia đình cũng trở nên eo hẹp hơn, sự chung tay của DN đã phần nào san sẻ với người dân lao động trong những lúc khó khăn.

Trước đó, những mô hình như: Cây gạo ATM “Hạt gạo nghĩa tình” do UBND huyện Tam Đảo phối hợp với Công an huyện và Ban Trị sự Phật giáo huyện triển khai phát gạo miễn phí giúp đỡ những gia đình khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật trên địa bàn; “Bếp ăn cải thiện miễn phí” do Câu Lạc bộ tình nguyện "Kết nối yêu thương" ở xã Lãng Công, huyện Sông Lô thực hiện nấu ăn cho các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên và người dân đang thực hiện cách ly tại Phòng khám Đa khoa khu vực Lãng Công; Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yên Thạch trao tặng 700 con gà giống, cám, thuốc úm và vắc - xin cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn… là những nghĩa cử cao đẹp, thấm tình người của các tổ chức, DN, nhà hảo tâm giữa đại dịch Covid - 19.

Với tâm niệm “hạnh phúc là sự cho đi”, những mô hình lan tỏa nghĩa tình, giúp đỡ lao động nghèo và người yếu thế trong xã hội của các nhà hảo tâm, DN, tổ chức đã tạo sự lan tỏa, giúp những người yếu thế trong xã hội có được cuộc sống tốt hơn, vượt qua khó khăn trong đại dịch.

dịch.

Bảo Anh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản