Tin mới

Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Đồng Tháp tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) các cấp tỉnh Đồng Tháp phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên tuyền, vận động đoàn viên, hội viên và người dân tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ, tiêu thụ nông sản cho nông dân, kết nối cung ứng hàng hóa thiết yếu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Hiệp định Geneva 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một biểu tượng chói lọi của văn hóa Việt Nam

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

 Đoàn viên, thanh niên tham gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh (ghi nhận khai báo y tế) tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Ủy ban MTTQVN các cấp tỉnh Đồng Tháp chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, phát huy vai trò các vị ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp, cá nhân tiêu biểu, tổ chức tôn giáo, Tổ nhân dân tự quản, Hội quán, Ban Công tác Mặt trận tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch trước diễn biến ngày càng phức tạp. Đặc biệt, kích hoạt mạnh mẽ hệ thống Zalo của MTTQ kịp thời cập nhật, chia sẻ thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Định hướng và giám sát việc đưa thông tin tuyên truyền trên hệ thống Zalo, thông tin phải chính thống, rõ ràng có tính chất hướng dẫn, truyền thông tránh đưa những thông tin sai lệch gây hoang mang trong dư luận.

MTTQVN các cấp phối hợp rà soát, truy vết đối với những trường hợp người dân từ ngoài tỉnh về địa phương, nhất là các vùng đang có dịch, người có tiếp xúc gần hoặc gián tiếp tiếp xúc với những trường hợp nghi vấn hoặc dương tính với vi-rút SARS CoV-2. Kịp thời vận động khai báo y tế với các cơ quan chức năng để quản lý và áp dụng các biện pháp dịch tễ y tế theo quy định. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân đề cao cảnh giác, ổn định tinh thần, không hoang mang, dao động, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế, nhất là thông điệp 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”, thư kêu gọi của Ủy ban MTTQVN tỉnh đề nghị MTTQ các cấp tích cực tuyên truyền toàn văn thư kêu gọi đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo đóng góp, ủng hộ tài lực, vật lực để hỗ trợ cho công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19. Đến nay, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài địa phương đã ủng hộ nguồn kinh phí cho Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với tổng nguồn kinh phí hơn 27 tỷ đồng.

MTTQVN các huyện, thành phố vùng biên đã phát huy vai trò của các “Tổ tự quản đường biên mốc quốc giới” phối hợp các lực lượng chức năng của tỉnh đứng chân trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm soát chặt cửa khẩu, các đường dân sinh, đường mòn, lối mở nhằm góp phần ngăn chặn trường hợp nhập cảnh trái phép. Các lực lượng, xung kích tình nguyện tham gia cùng các lực lượng thực hiện phòng, chống dịch bệnh, nhất là tham gia các chốt kiểm soát người và phương tiện khi ra, vào địa phương theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Tháp.

MTTQ chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cùng cấp tổ chức các đoàn đến thăm, động viên, biểu dương, khen thưởng các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là lực lượng cán bộ, chiến sĩ ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch và lực lượng cán bộ y tế, các y, bác sĩ ở khu vực cách ly, các tuyến bệnh viện điều trị người bệnh bị nhiễm Covid-19.

Song song đó, hệ thống MTTQ các cấp thường xuyên nắm thông tin các loại nông sản trên địa bàn tỉnh đến kỳ thu hoạch và khả năng tiêu thụ của nông dân. MTTQ các cấp chủ động phối hợp với các ngành chuyên môn kết nối các kênh tiêu thụ nông sản cho nông dân, trong đó tập trung kênh tiêu thụ nội tỉnh cũng như nắm thông tin, tình hình của các Hội quán, Hợp tác xã trên địa bàn tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền để có liên kết định hướng và hỗ trợ kịp thời cho người dân.

DŨNG CHINH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản