Tin mới

Người cán bộ tiên phong nơi “đầu sóng”

(Mặt trận) - Những ngày gần đây, dịch Covid-19 tại Hà Nội đã cơ bản được khống chế nhưng Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín) Lưu Bá Kiên vẫn tất bật với công việc, vừa “cầm tay chỉ việc” giúp nông dân sản xuất, vừa tuyên truyền để bà con chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Luôn ở nơi “đầu sóng” với những việc làm cụ thể, người cán bộ Hội Nông dân mới 31 tuổi đã và đang nỗ lực cùng chính quyền, nhân dân địa phương giữ vững thành quả phòng, chống dịch bệnh, khôi phục sản xuất.

Cán bộ, đảng viên nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng - nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ

Những thành tựu lý luận lớn của Đảng qua gần 40 năm đổi mới

 Anh Lưu Bá Kiên (bên trái) trao vật dụng y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho thành viên chốt trực ở một khu vực cách ly trên địa bàn thị trấn Thường Tín, tháng 8-2021. Ảnh: Minh Huyền

Không quản ngại khó khăn

Thời điểm tháng 7 và tháng 8-2021 là “đỉnh” dịch ở huyện Thường Tín với nhiều ca F0 trong cộng đồng, tại thị trấn Thường Tín cũng có một số tổ dân phố bị phong tỏa. Hăng hái trong công tác phòng, chống dịch bệnh, anh Lưu Bá Kiên đã xung phong tham gia cùng lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phun khử khuẩn tại các khu dân cư bị phong tỏa và trực các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Đặc biệt, trong những ngày thị trấn Thường Tín triển khai xét nghiệm diện rộng, tiêm vắc xin phòng Covid-19, anh Kiên luôn có mặt để hỗ trợ, tận tình hướng dẫn người dân ở điểm tiêm chủng.

Bà Lê Thị Khuyến ở Khu tập thể Trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây (phố Vồi, thị trấn Thường Tín) chia sẻ: “Cuối tháng 7, khi tại khu vực phố Vồi ghi nhận các ca bệnh F0, người dân hết sức lo lắng. Trong lúc khó khăn, anh Kiên đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, nhiệt tình hỗ trợ các gia đình trong khu phong tỏa; cùng lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn các biện pháp cách ly tại nhà… Chúng tôi rất cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của anh Kiên”.

Đặc biệt, trong vai trò Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Thường Tín, với sự nhạy bén của tuổi trẻ, anh Lưu Bá Kiên đã chỉ đạo các chi hội nông dân của thị trấn tích cực tuyên truyền các quy định của trung ương, thành phố và địa phương qua mạng xã hội để người dân nắm rõ, từ đó nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Anh Kiên còn cùng cán bộ, hội viên nông dân tham gia truy vết các F1, F2 trên địa bàn, nấu những suất ăn gửi đến khu cách ly, phong tỏa; vận động hội viên nông dân tham gia ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19, Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19… với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Hết mình vì cộng đồng

Chủ tịch UBND thị trấn Thường Tín Nguyễn Văn Học đánh giá, anh Lưu Bá Kiên luôn tích cực, trách nhiệm tham gia vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn. Hiện nay, khi dịch bệnh cơ bản được khống chế, anh vẫn miệt mài, tích cực tuyên truyền, động viên người dân vừa thúc đẩy sản xuất, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

“Ngày nào anh Kiên cũng tất bật và không nề hà bất cứ việc gì, dù có khó khăn! Khi Hội Nông dân thị trấn Thường Tín liên hệ với một số hộ dân ở xã Quất Động vận động hỗ trợ rau, củ cho người dân trong khu cách ly của thị trấn, anh Lưu Bá Kiên đã ngay lập tức nhận nhiệm vụ cùng các hội viên nhận hàng và vận chuyển đến các chốt kiểm soát, thông báo để người dân ra nhận”, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Thường Tín Đặng Như Quỳnh kể.

Một việc làm ý nghĩa vì cộng đồng là trong những ngày cao điểm phòng, chống dịch bệnh phải thực hiện giãn cách xã hội, anh Kiên cùng các hội viên nông dân thị trấn Thường Tín đã gây dựng được “Tiệm rau 0 đồng”. Đến nay, mô hình này vẫn được duy trì tốt để hỗ trợ những người còn khó khăn. Ông Ngô Đức Thực ở thị trấn Thường Tín chia sẻ: “Nhờ “Tiệm rau 0 đồng” mà hàng trăm gia đình bị cách ly luôn có đủ rau ăn. Việc làm của anh Kiên cũng như Hội Nông dân thị trấn rất kịp thời và ý nghĩa”.

Những ngày này, anh Kiên lại đang tích cực tham gia hỗ trợ, động viên nông dân sản xuất nông nghiệp. “Hiện các hoạt động đang trở lại trạng thái “bình thường mới”, Hội Nông dân thị trấn Thường Tín cùng với các cấp chính quyền địa phương đang tập trung vận động bà con khẩn trương thu hoạch rau màu, lúa mùa để triển khai vụ đông cho kịp. Thời gian tới, Hội Nông dân thị trấn sẽ đồng hành với bà con nông dân để đẩy mạnh luân canh, gối vụ, sản xuất nông sản theo hướng hàng hóa gắn với nhu cầu thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế. Và quan trọng nhất là chúng tôi sẽ hướng dẫn nông dân vừa sản xuất, vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh”, anh Kiên nói.

Đánh giá về những đóng góp của anh Kiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản cho biết: Những việc làm của anh Lưu Bá Kiên trong công tác phòng, chống dịch bệnh, phát triển sản xuất ở địa phương thời gian qua đã thể hiện hình ảnh một người cán bộ Hội Nông dân đầu tàu, gương mẫu. Anh Lưu Bá Kiên xứng đáng với vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố (đợt 8) năm 2021.

Hình ảnh người cán bộ Hội Nông dân Lưu Bá Kiên luôn ở những nơi “đầu sóng” với quyết tâm cùng cộng đồng chiến thắng đại dịch Covid-19 đã khẳng định giá trị cao đẹp và tinh thần trách nhiệm luôn vì nhân dân.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản