Tin mới

Ninh Bình: Mô hình điểm phân loại, xử lý rác thải bằng chế phẩm vi sinh

(Mặt trận) -Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội LHPN huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đồng Hướng tổ chức ra mắt mô hình điểm "Phân loại, xử lý rác thải bằng chế phẩm vi sinh tại gia đình và địa bàn dân cư" năm 2021. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Bình, huyện Kim Sơn và 30 hộ dân tham gia mô hình.

Hiệp định Geneva 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một biểu tượng chói lọi của văn hóa Việt Nam

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

 Hỗ trợ thùng đựng rác thải cho các hộ dân tham gia mô hình.

Theo thống kê của ngành chức năng, lượng rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày trên địa bàn huyện Kim Sơn là khoảng 40 tấn/ngày. Phần lớn lượng rác thải được thu gom, vận chuyển đến các bãi tập kết tập trung rồi tiếp tục được vận chuyển đến nhà máy xử lý tại thành phố Tam Điệp. Tuy nhiên, hiện nay người dân trong huyện chưa có thói quen phân loại rác thải.

Trước thực trạng đó, Ủy ban MTTQVN, Hội LHPN huyện Kim Sơn đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu thực tế tại một số địa phương và quyết định phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đồng Hướng để xây dựng mô hình phân loại, xử lý rác thải bằng chế phẩm vi sinh tại gia đình và địa bàn dân cư. Địa bàn triển khai mô hình tại xóm 11, xã Đồng Hướng với sự tham gia của 30 hộ dân.

Tại hội nghị, mỗi hộ dân tham gia mô hình được hỗ trợ một thùng chứa và hướng dẫn quy trình 5 bước xử lý rác hữu cơ bằng chế phẩm vi sinh để tạo thành phân bón nông nghiệp. Đồng thời tổ chức ký cam kết thực hiện mô hình giữa các hộ dân tham gia với các đơn vị triển khai.

Qua triển khai mô hình điểm nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường và tầm quan trọng của việc phân loại, xử lý rác thải bằng chế phẩm vi sinh; hướng tới nhân rộng mô hình ra các địa phương khác.

Thành Trung

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản