Tin mới

Nữ cán bộ tận tâm, có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền chống dịch COVID-19

(Mặt trận) - Gần 20 làm việc ở Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hòa Cường Bắc, chị Trần Thị Tuyết Ngọc (trú tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) là một trong những cán bộ phường dày dặn kinh nghiệm, nhiệt huyết, tận tình, được người dân tin yêu.

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một biểu tượng chói lọi của văn hóa Việt Nam

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Chị Trần Thị Tuyết Ngọc trực chốt kiểm soát dịch. Ảnh: TTXVN phát 

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh, với cương vị là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hòa Cường Bắc, chị Ngọc đã vận dụng mọi kỹ năng, quan hệ để vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, chung sức cùng thành phố Đà Nẵng sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Xin sữa cho em nhỏ 4 tháng tuổi trong những ngày dịch bệnh

Trong thời gian dịch bệnh, chị Ngọc đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Nhưng có một kỷ niệm khó quên với chị, đó là chị và các chị em phụ nữ đi vận động, xin sữa cho cháu bé 4 tháng tuổi.

Đây là hoàn cảnh hy hữu ở Tổ dân phố 34, phường Hòa Cường Bắc. Em bé mới 4 tháng tuổi sống cùng với ông bà, do ba mẹ cháu bé đi lên Thành phố Hồ Chí Minh bị mắc kẹt ở đó. Điều đáng nói ở đây là cháu bé này cũng không uống được sữa bột. Ghi nhận được hoàn cảnh khó khăn đó, chị Ngọc cùng với một số chị em phụ nữ đã không quản trở ngại, đến từng nhà các mẹ đang nuôi con nhỏ trong phường vận động xin sữa.

“Những ngày đầu đến từng nhà để xin sữa thật sự khó với chúng tôi, do tình dịch bệnh phức tạp, nên các mẹ có chút e ngại, sợ bị lây dịch. Điều này khiến tôi cùng với các chị em khác cũng hơi nản, nhưng chúng tôi không bỏ cuộc. Chúng tôi kiên trì vận động, giải thích về hoàn cảnh khó khăn cháu bé 4 tháng tuổi này. Rất may, sau đó cũng có 3 mẹ đồng ý cho sữa”, Chị Ngọc tâm sự.

Chị Trần Thị Tuyết Ngọc cho biết, sau khi xin được sữa chị em phụ nữ phường đã chia thời gian để đến nhà các mẹ lấy sữa. Mặc dù có chút vất vả nhưng mọi người đều rất vui.

“Những việc tuy nhỏ, nhưng khi bắt tay vào làm thì sẽ phát sinh ra nhiều trở ngại. Là cán bộ phường, tôi làm việc bằng trách nhiệm, cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể”, chị Ngọc nói.

Tích cực vận động người dân phòng, chống dịch COVID-19

Những ngày thành phố Đà Nẵng yêu cầu người dân ở nhà và dừng mọi hoạt động, cũng là thời gian chị xa gia đình, thực hiện “3 tại chỗ” tại trụ sở phường, bận rộn với công việc phòng dịch.

Chị Ngọc chia sẻ: “Trong 20 ngày thành phố thực hiện “ai ở đâu thì ở đó” là quãng thời gian bận rộn nhất từ trước đến nay với tôi. Tôi dường như không có khái niệm về thời gian, quên luôn ngày mai là thứ mấy và chỉ để tâm đến công việc.”

Trong thời gian cao điểm của dịch bệnh, đều đặn ngày 2 lần sáng - chiều, chị Ngọc cùng với chị em phụ nữ đi đến mọi ngõ hẻm tuyên truyền người dân phòng dịch. Hình ảnh của các chị em phụ nữ chở loa tuyên truyền vận động người dân thực hiện phòng, chống dịch dường như đã quen thuộc với người dân phường Hòa Cường Bắc.

Theo chị Ngọc, đây là cách nhanh nhất để thông tin phòng dịch của thành phố đến được với người dân nhanh, kịp thời nhất.

Một cách làm sáng tạo khác mà Hội Liên hiệp Phụ nữ phường cũng đã làm là trao hơn 50 túi xách tuyên truyền cho các chi hội trưởng phụ nữ của phường. Trong túi xách này có những tài liệu về phòng dịch cần thiết, giúp cán bộ phụ nữ ở các khu phố nắm chắc chỉ đạo của thành phố và Trung ương, góp phần vận động người dân được thuần thục, mang lại hiệu quả cao.

Ngoài những cách làm sáng tạo trên, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đã kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ kinh phí hỗ trợ các nhu yếu phẩm, cùng nhau góp sức để nấu các suất ăn trưa, tối cho các lực lượng phòng, chống dịch và các chốt trực cách ly trên địa bàn phường; vận động cán bộ hội viên tham gia quỹ ủng hộ vaccine phòng COVID-19, trao các suất quà cho các em bị khuyết tật và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong khu cách ly.

Nữ cán bộ có tinh thần trách nhiệm trong công việc

Ngoài vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu), chị Ngọc còn là Bí thư Chi bộ tổ dân phố 21, phường Hòa Cường Bắc. Với vai trò này, chị đã tổ chức phân công người dân, đảng viên triển khai, thực hiện nhiệm vụ rõ ràng cụ thể như việc trực chốt ở khu dân cư, đi chợ giúp dân.

Công việc của chị Ngọc có thể kéo dài từ sáng sớm đến tối mịt. Chị nói: “Trong những ngày đó, tôi dường như không được ăn đúng giờ. Có khi ăn vội tô mì gói hay ăn nhanh ổ bánh mì là qua bữa. Rồi lại tiếp tục lao vào công việc, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong ngày.”

Nói về cán bộ của mình, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Cường Bắc Nguyễn Văn Lộc nhận xét: “Mặc dù phân thành 2 vai là thủ lĩnh cán bộ phụ nữ phường hay Bí thư chi bộ tổ dân phố, chị Ngọc luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, chị cũng được nhiều người dân tin yêu, đồng nghiệp quý mến. Công việc dù có vất vả, bận rộn, nhưng chị chưa từng than phiền và luôn lạc quan, có những ý kiến sáng tạo trong cách làm. Chị là nhân tố quan trọng góp phần đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn phường, cũng như toàn thành phố.”

Trải qua nhiều năm công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hòa Cường Bắc, chị Trần Thị Tuyến Ngọc là một cán bộ mẫu mực trong công tác dân vận, tham gia vào các cuộc hòa giải của phường, vận động, tuyên truyền mọi chính sách của chính quyền đến với người dân. Chị cũng nhiều lần được chính quyền các cấp đánh giá cao và trao tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác phụ nữ và dân vận.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản