Tin mới

Phát động Chương trình “Trao học cụ - Tiếp tri thức” năm 2021

(Mặt trận) - Sáng 05/10, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức khởi động Chương trình “Trao học cụ - Tiếp tri thức” năm 2021. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tham dự.

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

 Quang cảnh Lễ phát động

Chương trình diễn ra từ ngày 05/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021 trên địa bàn cả nước, trong đó tập trung tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội và các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng do đại dịch Covid-19. 

Chương trình được triển khai nhằm kịp thời hỗ trợ việc học tập cho các em học sinh, sinh viên là con em gia đình hộ nghèo, công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, người lao động tự do, không có việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19; người đồng bào dân tộc thiểu số; gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá, các lực lượng tuyến đầu chống dịch có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, Chương trình tập trung các hoạt động chính gồm: Trao ngay 4.000 phần quà dụng cụ học tập và vui chơi, sáng tạo cho học sinh nghèo, khó khăn, vùng sâu, vùng xa, con em các chiến sỹ tuyến đầu. Hoạt động trao quà sẽ thực hiện ngay sau Lễ phát động Chương trình; Trao tặng 450 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường Tiểu học và Trung học cơ sở triển khai Chương trình “Vì mái trường xanh”; Trao 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho sinh viên nghèo, hiếu học bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong chương trình Tiếp sức mùa thi. Tặng quà là các sản phẩm cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thời gian tới; Trao hàng chục ngàn phần quà học tập và vui chơi, sáng tạo cho học sinh nghèo, khó khăn, vùng sâu, vùng xa giai đoạn 2021-2025 trong Chương trình Điều ước cho em; Thiên Long bình ổn thị trường trên toàn quốc và thực hiện nhiều chương trình ưu đãi phụ huynh, học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Đại diện Ban Tổ chức nhận biểu trưng 4.000.000 bộ học cụ từ nhà tài trợ 

Phát biểu khởi động chương trình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho rằng, “Trao học cụ - Tiếp tri thức” là sự tiếp nối những yêu thương, sẻ chia mà Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, T.Ư Hội SVVN dành cho các em thiếu nhi, các bạn sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, từ thời điểm phát động cho đến 31/12-2021, sẽ có hơn 8.000 bộ dụng cụ học tập theo từng cấp học, theo từng nhu cầu và 650 suất học bổng dành cho học sinh tiểu học, THCS và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và nhiều hoạt động khác dành cho các bạn học sinh, sinh viên nhân dịp đầu năm học mới.

“Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn ra ngày càng phức tạp và lan rộng, Chương trình “Trao học cụ - Tiếp tri thức” sẽ là món quà ý nghĩa, nhằm đáp ứng được nhu cầu trang bị đồ dùng học tập cho các em học sinh, sinh viên, đặc biệt là khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19”, bà Nguyễn Phạm Duy Trang chia sẻ.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản