Tin mới

Phú Lương - Thái Nguyên: 'Thắp sáng ước mơ' cho những hộ nghèo

(Mặt trận) -Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình 'Thắp sáng ước mơ' giúp đỡ hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà đại đoàn kết.

Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung

Chủ tịch Hồ Chí Minh với Chiến dịch Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Thắng lợi Him Lam để lại bài học quý về nghệ thuật mở đầu chiến dịch tiến công

 Các đại biểu, nhà tài trợ trao tiền và quà hỗ trợ gia đình bà Hoàng Thị Eng để xây nhà đại đoàn kết.

Tới dự có ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch thường trực ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên; Bà Hà Thị Hường - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương cùng các nhà tài trợ.

Qua rà soát và tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn của hai gia đình trên địa bàn xã Yên Trạch, Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên thông qua chương trình thắp sáng ước mơ kêu gọi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức cá nhân ủng hộ kinh phí để xây nhà đại đoàn kết.

Là hộ nghèo có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt, bà Hoàng Thị Eng (hiện đang trú tại thôn Na Hiên, xã Yên Trạch, huyện Phú Lương) năm nay đã ngoài 70 tuổi, không đủ khả năng lao động, sống cùng người con trai thiếu minh mẫn và các cháu nhỏ trong căn nhà tranh tre dựng tạm đã dột nát.

Bà Nguyễn Thị Hồi - Bí thư chi bộ, trưởng xóm Na Hiên cho biết: Gia đình bà Eng rất khó khăn, bà tuổi đã cao, sống cùng con cháu trong căn nhà tạm đã hơn 10 năm nay. Khi nhận được tin gia đình bà được các tổ chức, cá nhân đứng ra giúp đỡ xây nhà, người dân trong xóm vô cùng phấn khởi, vui mừng sẵn sàng hỗ trợ về sức người và thời gian để hoàn thiện căn nhà kiên cố hơn cho bà.

Dịp này, đại diện các cơ quan, đơn vị và các tổ chức cá nhân cũng đã đến thăm và trao số tiền xây nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Mông Thị Dung (xóm Bản Cái, xã Yên Trạch). Khi người trụ cột trong gia đình đã mất, chị Dung vừa phải chăm sóc mẹ già bị liệt vừa phải nuôi cùng lúc 3 cháu nhỏ đang tuổi đến trường.

 Đại diện các cơ quan, đơn vị và các tổ chức cá nhân cũng đã đến thăm và trao số tiền xây nhà cho gia đình chị Mông Thị Dung xóm Bản Cái, xã Yên Trạch.

“Chứng kiến hoàn cảnh thực tế của hai hộ gia đình đều rất nghèo, vất vả và thương tâm, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần quà nhỏ là lương thực để giúp họ giải quyết khó khăn trước mắt. Đồng thời, thông qua chương trình mong muốn sẽ có nhiều mạnh thường quân quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn hơn, để không còn ai bị bỏ lại phía sau” - Bà Nguyễn Thị Tuyết Hoa, Trung tâm ứng dụng nghiên cứu văn hóa Á Đông Unessco chia sẻ.

Tại chương trình, đại diện Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG đã hỗ trợ cho mỗi gia đình số tiền 50 triệu đồng, Phòng GD&ĐT huyện Phú Lương hỗ trợ 5 triệu đồng, trường THPT Phú Lương hỗ trợ 5 triệu đồng, UBND xã Yên Trạch hỗ trợ 5 triệu đồng cùng với các phần quà của nhà tài trợ khác.

N.B

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản