Tin mới

Quảng Nam: Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Một chương trình hay được được Huyện đoàn Núi Thành, tỉnh Quảng Nam khởi xướng những ngày qua đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Đó là chương trình đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19.

Cán bộ, đảng viên nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng - nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ

Những thành tựu lý luận lớn của Đảng qua gần 40 năm đổi mới

Người dân đến đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, chỉ cần có rác thải nhựa là có thể đổi để lấy các sản phẩm chống dịch Covid-19, số rác thải nhựa này sẽ tiếp tục được bán lấy tiền mua nguyên liệu may khẩu trang phát miễn phí cho người dân.

Chị Lê Thị Phương Thảo, Bí thư Huyện đoàn Núi Thành cho biết: “Chương trình đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19 ban đầu chúng tôi thực hiện thí điểm ở chợ Tam Anh Nam thuộc xã cùng tên và thu hút rất đông người dân hưởng ứng”.

Cũng theo chị Thảo, trước khi khi treo tấm băng rôn căng ngang dòng chữ đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19 lên trước cổng chợ thì chương trình đã được phổ biến, tuyên truyền trước đó, nên nó lập tức gây sự chú ý trong cộng đồng và ngay sau đó bà con địa phương kéo tới rất đông.

Theo đó, cứ 10 sản phẩm rác thải nhựa như vỏ lon, vỏ chai nhựa, giấy vụn,… sẽ được quy đổi một sản phẩm phòng chống dịch Covid-19. Ngay lần đầu phát động chỉ sau 2 tiếng đồng hồ, các cán bộ đoàn đã trao tận tay 200 chai nước rửa tay, 100 bánh xà phòng sát khuẩn và phát 100 tờ rơi tuyên truyền đến người dân. Huyện đoàn cũng đã thu về không ít rác thải nhựa.

Chị Thảo cũng cho biết: “Để tránh tụ tập đông người, đoàn viên thanh niên hướng dẫn mọi người đi lần lượt theo tốp nhỏ để đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19,.. nên mọi việc diễn ra tốt đẹp”.

Nói về chương trình này, bà Nguyễn Thị Lan, người dân xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành cho biết: “Không riêng gì tôi mà mọi người dân rất phấn khởi với chương trình này. Nó không chỉ giúp mọi người góp phần bảo vệ môi trường mà còn có được dung dịch sát khuẩn phòng dịch covid-19 đang bùng phát”.

Đúng vậy, chương trình nói trên, không chỉ người dân huyện Núi Thành mà người dân Quảng Nam đã đánh giá rất cao. Vì hoạt động này vì không chỉ giúp người dân có các sản phẩm để phòng chống dịch hiệu quả mà còn có thể bảo vệ môi trường sống của mình.

Huyện đoàn Núi Thành khẳng định: “Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức ở tất cả các xã còn lại của huyện. Toàn bộ kinh phí sẽ được dùng để mua nguyên liệu may khẩu trang và phát miễn phí cho người dân địa phương trong thời gian tới”.

Đây là một hoạt động ý nghĩa cần phát huy nhân rộng trong thời gian tới.

Tấn Thành

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản