Tin mới

Quảng Trạch góp sức cùng cả nước chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, tốc độ lây lan nhanh ở các địa phương, thời gian qua, chính quyền và nhân dân huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để cùng cả nước chống dịch.

Hiệp định Geneva 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một biểu tượng chói lọi của văn hóa Việt Nam

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

 Phụ nữ Quảng Trạch hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Ông Nguyễn Xuân Đạt, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch cho biết, thời gian qua, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", chính quyền và nhân dân huyện đã đồng lòng triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp vừa ngăn chặn, hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh, vừa bảo đảm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, gần đây, dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có những giải pháp chống dịch mới, trong đó, tiêm vắc-xin là giải pháp căn cơ, lâu dài. Huyện Quảng Trạch đã có thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân trong, ngoài huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống tương thân, tương ái, tích cực tham gia hưởng ứng chương trình mua vắc-xin ngừa Covid-19 để tiêm phòng, bảo vệ sức khỏe gia đình, cộng đồng.

Sau khi có thư kêu gọi, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đặc biệt là nhân dân ở các địa phương đã có các hoạt động hưởng ứng đáng ghi nhận.

Là một trong những xã đi đầu trong việc thực hiện chương trình kêu gọi, xã Quảng Phương đã nhận được số tiền mặt ủng hộ tương đối lớn từ người dân và cán bộ nơi đây.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Phương cho hay, sau khi nhận được thư kêu gọi của chính quyền huyện, xã đã phát thông báo trên hệ thống loa phát thanh để kêu gọi sự chung tay, ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn. Mặc dù điều kiện kinh tế của người dân còn khó khăn, tuy nhiên, hiểu rõ vai trò của công tác phòng, chống dịch nên ai cũng muốn hỗ trợ một phần kinh phí nhỏ để đóng góp cùng nhà nước chống dịch.

Chỉ sau một thời gian phát động, xã đã nhận được số tiền quyên góp từ nhân dân và cán bộ trong xã lên đến 106 triệu đồng. Số tiền này đã được xã chuyển cho Ủy ban MTTQVN huyện.

Cùng với xã Quảng Phương, nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện cũng đã nhận được sự ủng hộ tích cực của cán bộ và nhân dân. Tiêu biểu, cán bộ và nhân dân xã Cảnh Dương ủng hộ 120 triệu đồng, xã Quảng Phú 98 triệu đồng, xã Quảng Đông 90 triệu đồng...

Không chỉ ủng hộ kinh phí phòng dịch, các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện cũng đã chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Quảng Trạch có 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Các chốt có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát y tế, xác định lịch trình di chuyển của người và phương tiện vào địa bàn huyện. 

Để hỗ trợ lực lượng nơi đây làm tốt công tác phòng dịch, thời gian qua, Hội LHPN huyện Quảng Trạch đã kêu gọi hội viên, chị em phụ nữ các xã tổ chức quyên góp nhu yếu phẩm gửi đến các chốt kiểm soát phòng dịch.

Chị Đậu Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Hưng chia sẻ: “Trên tinh thần ai có gì thì ủng hộ nấy, chúng tôi đã nhận được rất nhiều nhu yếu phẩm từ chị em, như: cá tươi, thịt, nước mắm, đậu lạc, gạo.... Vừa qua, chúng tôi đã đến chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở phía Bắc tỉnh, thuộc thôn Vịnh Sơn, xã Quảng Đông để trao các thực phẩm này cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ở đây. Đây là đóng góp nhỏ của chúng tôi để động viên tinh thần lực lượng tuyến đầu và cùng chung tay với huyện làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19".

Theo ông Đậu Xuân Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tập thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện, thời gian qua, Ủy ban MTTQVN huyện đã nhận được rất nhiều sự chung tay đóng góp của các đơn vị, cá nhân gửi về, từ nhu yếu phẩm, các dụng cụ phòng dịch đến kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Riêng số tiền hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 huyện nhận được đã tăng lên từng ngày.

Chỉ sau hơn 1 tháng kêu gọi, đến thời điểm ngày 8-7-2021, huyện đã nhận được số tiền ủng hộ 1.077.256 triệu đồng. Những ngày tới, Ủy ban MTTQVN huyện sẽ tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ của các đơn vị, cá nhân hảo tâm và chuyển đến cơ quan chức năng để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

                                                                                                                                Đ.N

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản