Tin mới

Quyết tâm chiến thắng của những y, bác sĩ lên đường vào Nam chống dịch

(Mặt trận) - Sáng ngày 10/8, Bệnh viện Răng, Hàm, Mặt Trung ương Hà Nội đã tổ chức Lễ xuất quân đoàn công tác tình nguyện hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Bệnh viện và 38 y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia đoàn.

Cán bộ, đảng viên nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng - nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ

Những thành tựu lý luận lớn của Đảng qua gần 40 năm đổi mới

PGS.TS Trần Cao Bính, Giám đốc bệnh viện Răng, Hàm, Mặt Trung ương Hà Nội động viên các y, bác sĩ trước khi lên đường vào Nam chi viện. 

Với tinh thần vì miền Nam ruột thịt, những y, bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên của Bệnh viện Răng, Hàm, Mặt Trung ương Hà Nội hôm nay mang theo sức trẻ và tinh thần tình nguyện để tiến vào tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh với quyết tâm cao nhất giành chiến thắng để trở về.

Các y, bác sĩ chuẩn bị tư trang, hành lý và những thiết bị y tế để lên đường vào Nam chi viện. 
Các y, bác sĩ chuẩn bị tư trang, hành lý và những thiết bị y tế để lên đường vào Nam chi viện. 
Tất cả các thùng hàng được đóng gói cẩn thận và ghi chú bên ngoài. 

Là người có hoàn cảnh gia đình khó khăn khi đang nuôi mẹ già và con còn mới 4 tuổi nhưng hằng ngày theo dõi tình hình dịch bệnh của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đặc biệt khi nghe Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Bá Thành cảm thấy phải góp một phần công sức của mình vào công cuộc chống dịch cam go và thử thách này.

"Tôi đã cố gắng thu xếp những khó khăn của gia đình, để lại mẹ già và con nhỏ ở Hà Nội để lên đường vào Thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn góp một phần công sức nhỏ của mình để góp sức cho xã hội và người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường như trước kia", anh Nguyễn Bá Thành bày tỏ.

Anh Nguyễn Bá Thành, điều dưỡng viên của Bệnh viện Răng, Hàm, Mặt Trung ương Hà Nội chuẩn bị đồ đạc để lên đường vào Nam chi viện. 

Để đảm bảo an toàn trong cuộc chiến với đại dịch, anh Nguyễn Bá Thành cùng với 38 người với 10 bác sĩ, 25 điều dưỡng và 3 kỹ thuật viên lên đường đợt này cũng đã được bệnh viện tiêm phòng 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và được tập huấn để phòng, ngừa những rủi ro không đáng có; đồng thời với kinh nghiệm làm điều dưỡng, anh cũng đã tích lũy được kinh nghiệm trong việc kiểm soát nhiễm khuẩn để bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh.

Với tâm thế của những người trẻ tuổi tiến vào tâm dịch, điều dưỡng Lê Thị Huyền, 30 tuổi ở tại Khoa điều trị theo yêu cầu chia sẻ, từ khi dịch bùng phát lần thứ tư, cả hai vợ chồng đều là những người làm việc trực tiếp tại viện nên anh chị đã quyết định gửi con về ông bà nội từ ngày 30/4 để dồn tâm sức cho công cuộc chống dịch. Và khi Bệnh viện kêu gọi tinh thần tình nguyện vào Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác phòng chống dịch, chị một lần nữa xung phong lên đường. "Được sự ủng hộ của chồng và sự hỗ trợ của gia đình đã giúp em có thêm động lực để tình nguyện vào Thành phố Hồ Chí Minh đợt này. Mặc dù rất nhớ con, nhưng với tâm thế của những người trẻ tuổi, chúng em mong muốn góp sức mình để sớm đẩy lùi dịch bệnh, để những người dân Thành phố Hồ Chí Minh sớm quay lại nhịp sống như trước kia", chị Huyền bày tỏ.

Ông Phạm Thanh Hà, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết, bệnh viện đã chủ động chuẩn bị trang, thiết bị gồm bộ đồ bảo hộ cấp độ 4, khẩu trang N95, kính chắn giọt bắn, các loại găng tay, ủng bảo hộ và các dung dịch sát khuẩn đủ tiêu chuẩn phòng chống dịch cho các y, bác sĩ, điều dưỡng trong vòng 20 ngày. Các trang thiết bị này cũng sẽ tiếp tục bổ sung bằng đường hàng không hoặc đường tàu hỏa vào trong đợt sắp tới.

"Cả đoàn sẵn sàng lên đường và khi vào đến Thành phố Hồ Chí Minh sẽ theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế để tham gia sàng lọc và điều trị bệnh nhân Covid-19. Sau khi chi viện lực lượng vào Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Giám đốc bệnh viện ở ngoài này cũng triển khai việc phân chia từng kíp làm việc để phù hợp tình hình thực tế tại bệnh viện, đảm bảo việc tiếp nhận bệnh nhân điều trị", ông Phạm Thanh Hà thông tin.

Lãnh đạo Công đoàn Việt Nam cùng Ban lãnh đạo bệnh viện Răng, Hàm, Mặt Trung ương Hà Nội tặng hoa các y, bác sĩ chúc mừng họ hoàn thành nhiệm vụ, chiến thắng dịch Covid-19. 

Là trưởng đoàn y, bác sĩ, điều dưỡng chi viện vào Thành phố Hồ Chí Minh, bác sĩ Nguyễn Anh Hưng, Phó Khoa gây mê hồi sức bệnh viện răng, hàm, mặt chia sẻ, từ khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và sự chỉ đạo sát sao của bệnh viện, hai tuần qua, đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng cũng được tập huấn các kỹ năng để hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh để mỗi người sẵn sàng ứng phó tình huống trước diễn biến của đại dịch.

"Hiện nay tình hình dịch đang bùng phát phức tạp và Thành phố Hồ Chí Minh là tâm điểm, được sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc bệnh viện, với tinh thần xung phong tình nguyện, cả đoàn 38 người luôn xác định mục tiêu đoàn kết, tương thân tương ái đẩy lùi dịch bệnh", bác sĩ Nguyễn Anh Hưng chia sẻ.

 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản