Tin mới

Sóc Trăng chung sức ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Với mong muốn đóng góp công sức cùng với tỉnh có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, những ngày qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân nhiệt tình tham gia quyên góp ủng hộ kinh phí cho phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Hiệp định Geneva 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một biểu tượng chói lọi của văn hóa Việt Nam

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Thời gian gần đây, dịch bệnh Covid-19 ở một số tỉnh, thành khác diễn biến phức tạp, khó lường, gây ra những thiệt hại về người, vật chất và tinh thần, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân trong cả nước nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng. Để tiếp tục cùng với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh tập trung phòng, chống dịch bệnh, cuối tháng 5 vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã có thư kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, ngân hàng, các nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân cùng chung tay góp sức, tích cực ủng hộ về tinh thần và vật chất. Ngoài ra, trong những ngày đầu tháng 6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng tổ chức lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 để tỉnh có thêm nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Nhiều tổ chức, cá nhân nhiệt tình tham gia quyên góp ủng hộ kinh phí cho phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Sóc Trăng.

Hưởng ứng lời kêu gọi trên, khoảng nửa tháng qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân nhiệt tình ủng hộ đóng góp kinh phí để cùng tỉnh phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều cơ quan, đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng cả nước “chống dịch như chống giặc” để phát động toàn thể công chức, viên chức tham gia quyên góp.

Đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng chia sẻ: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Tỉnh đoàn đã phát động đến toàn thể cán bộ, công chức cơ quan tham gia đóng góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được khoảng 7 triệu đồng. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng có văn bản chỉ đạo cơ sở đoàn đồng hành cùng chương trình San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch. Tỉnh đoàn cũng phát động nhắn tin ủng hộ cho Quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ”. Không riêng cơ quan Tỉnh đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước và lực lượng vũ trang cũng ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương hoặc 1 ngày thu nhập.

Với tinh thần đồng hành vượt khó, sẵn lòng chia sẻ trách nhiệm đối với cộng đồng, với xã hội, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng để góp sức ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Trí Dưỡng - Giám đốc Ngân hàng TMCP Kiên Long Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) quyết định ủng hộ 15 tỉ đồng nhằm chung tay đảm bảo nguồn tài chính để hỗ trợ Nhà nước triển khai tiêm ngừa cho toàn dân và hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Riêng tại tỉnh Sóc Trăng, Kienlongbank hỗ trợ 200 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng”.

Theo đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng những tình cảm chân thành. Đến nay các tổ chức, cá nhân đã đăng ký và ủng hộ hơn 8 tỉ đồng; đặc biệt có những em học sinh dù tuổi còn nhỏ nhưng đã dùng tiền tiết kiệm của mình để tham gia đóng góp. Nguồn kinh phí quyên góp này sẽ được báo cáo đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Việc chung tay vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các tổ chức, đơn vị, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp mang giá trị nhân văn sâu sắc, không chỉ chia sẻ gánh nặng cho ngân sách nhà nước mà còn làm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đại đoàn kết để góp thêm nguồn lực cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

THEO QUỐC KHA - BAO SÓC TRĂNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản