Tin mới

Tết đầm ấm cho mọi nhà

(Mặt trận) -Thời điểm này, các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm... trên địa bàn quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ đang chung tay tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội... Ðó không chỉ là chăm lo về vật chất mà còn là sự sẻ chia, mang hơi ấm của mùa xuân đến với mỗi gia đình.

Hiệp định Geneva 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một biểu tượng chói lọi của văn hóa Việt Nam

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

 Các hộ nghèo quận Thốt Nốt được tặng quà Tết Nhâm Dần 2022.

Ngày 20-1-2022, tại hội trường Quận ủy Thốt Nốt, đại diện nhiều hộ nghèo đến nhận quà Tết. Cầm trên tay phần quà trị giá 600.000 đồng do chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm trao tặng, bà Nguyễn Thị Ba ở phường Trung Nhứt, xúc động nói: "Năm nay, với phần quà này sẽ giúp chúng tôi có được cái Tết đầy đủ hơn". Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HÐND quận, nhằm chăm lo nhân dân đón Tết Nguyên đán vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, Ban Thường vụ Quận ủy ban hành công văn chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội trong quận phát huy truyền thống đại đoàn kết, "tương thân, tương ái" của dân tộc, thực hiện đầy đủ chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, có công với nước, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, các lực lượng làm nhiệm vụ trong những ngày Tết...

Tại phường Tân Hưng, Ðảng ủy và UBND phường chỉ đạo cán bộ, công chức lập danh sách đề nghị cấp trên duyệt 15 hộ gia đình chính sách được tặng quà của Chủ tịch nước; 469 hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, cán bộ được hưởng trợ cấp của thành phố. Ðồng thời, tích cực vận động xã hội hóa để tặng quà 34 hộ cận nghèo, các cán bộ hưu trí, bí thư các chi bộ, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2022, gia đình quân nhân tại ngũ. Mỗi phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng. Ông Lương Phước Hải, hộ cận nghèo ở khu vực Tân Phước, chia sẻ: "Tôi rất phấn khởi khi thấy các gia đình chính sách, người có công, người nghèo được quan tâm về nhiều mặt". Cùng chung niềm vui như gia đình ông Hải, anh Nguyễn Văn Có ngụ cùng khu vực, cho hay: "Gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo, là người khuyết tật nên được hỗ trợ tiền, tặng quà để ăn Tết. Tôi rất vui vì được sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước, các cấp và các nhà hảo tâm".

Ði đôi với chăm lo quà Tết, Ðảng ủy phường Tân Hưng cũng chỉ đạo xây 1 căn nhà Ðại đoàn kết tặng anh Lê Minh Tân, hộ nghèo ở khu vực Tân Lợi 1, trị giá 65 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQVN quận hỗ trợ 40 triệu đồng, phường vận động nhà hảo tâm đóng góp 25 triệu đồng. Trong lễ khánh thành và bàn giao căn nhà, có bà con làng xóm và lãnh đạo địa phương đến dự. Trong ngôi nhà khang trang, anh Tân phấn khởi nói: "Nhờ có chính sách hỗ trợ của Ðảng, Nhà nước, gia đình tôi đã làm được ngôi nhà mới. Ðây có lẽ là cái Tết vui nhất của đời tôi". Theo đồng chí Nguyễn Hoàng Bá, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND phường Tân Hưng, phường đã vận động được 2,4 tấn gạo, 160 phần quà và 17 triệu đồng để hỗ trợ các đối tượng khó khăn đón Tết. "Với sự quan tâm chăm lo của cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể phường, đến thời điểm này, tất cả gia đình chính sách, người nghèo, khó khăn trong phường đều có điều kiện để ăn Tết" - đồng chí Nguyễn Hoàng Bá khẳng định.

Không riêng phường Tân Hưng, để góp phần giúp mọi người dân đón tết cổ truyền của dân tộc đầy đủ, vui tươi, đầm ấm, từ tháng 12-2021, các cấp ủy đảng, chính quyền trong quận đã có kế hoạch dành kinh phí và tổ chức các hoạt động cụ thể chăm lo Tết cho nhân dân, đặc biệt là trên 7.000 gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, người thuộc diện bảo trợ xã hội. Riêng 675 hộ cận nghèo, khó khăn không thuộc diện được trợ cấp của Ðảng và Nhà nước, các cấp, các ngành, MTTQVN và các đoàn thể quận đã vận động doanh nghiệp và nhà hảo tâm đóng góp tặng mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng; vận động tặng mỗi thanh niên được trao lệnh gọi nhập ngũ năm 2022 một phần quà trị giá 300.000 đồng. Tất cả chế độ, chính sách và quà vận động được, quận và các phường sẽ tổ chức cấp phát trước ngày 25 tháng Chạp.

Ðồng chí Nguyễn Ngọc Hiệp, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HÐND quận, cho biết: Ngoài những phần quà ý nghĩa, Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo các cấp, các ngành và nhân dân tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết; tăng cường kiểm tra thị trường để tránh găm hàng, tăng giá và kiểm tra bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm để không xảy ra ngộ độc trong dịp Tết, triển khai các biện pháp giữ vững an ninh trật tự… Qua đó, bảo đảm nhân dân đón Tết Nhâm Dần 2022 vui tươi, đoàn kết, lành mạnh, an toàn, đầm ấm.

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản