Tin mới

Tiếp sức mùa thi 2022: Hỗ trợ 2 triệu khoá luyện thi trắc nghiệm

(Mặt trận) - Chiều 26/5, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch TƯ Hội Sinh viên Việt Nam; lãnh đạo các ban, đơn vị TƯ Đoàn, Bộ giáo dục và đào tạo, Tập đoàn Thiên long.

Cán bộ, đảng viên nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng - nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ

Những thành tựu lý luận lớn của Đảng qua gần 40 năm đổi mới

 

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 triển khai từ tháng 5-8/2022, cao điểm từ ngày 6/7 - 8/7/2022. Năm nay là năm thứ 6 triển khai mới các hình thức hỗ trợ thí sinh, được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc, tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam thông tin: Năm 2022 là năm quay trở lại bối cảnh bình thường mới, Ban Tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” quyết tâm triển khai nhiều hoạt động, giải pháp mới để hỗ trợ tối đa học sinh và các bậc phụ huynh. Hy vọng với nhiều nội dung mới, với một khí thế, tinh thần mới, chương trình sẽ được triển khai thành công và lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc đến cộng đồng và xã hội.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 được triển khai với nhiều điểm mới như: Triển khai các hoạt động tiếp sức tinh thần, tư vấn tâm lý cho thí sinh trước trong và sau kỳ thi; các hoạt động nhằm lan tỏa thông điệp về một kỳ thi với năng lượng tích cực và nhiều kỷ niệm đẹp.

Năm nay, Ban tổ chức chương trình sẽ tặng hơn 1.300 đầu sách Luyện thi các môn thi tốt nghiệp THPT gồm: Toán, Văn , Anh, Vật lý, Hoá học, Sinh học cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn; các thí sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, các thí sinh khuyết tật;…

Chương trình sẽ hỗ trợ 2 triệu khoá luyện thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT và 15.000 khoá ôn thi các kỳ thi đánh giá năng lực của 3 đơn vị lớn trên cả nước, bao gồm: 5.000 khoá ôn thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM; 5.000 khoá ôn thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội; 5.000 khoá ôn thi đánh giá năng lực của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Các bài giảng và khoá ôn thi được đăng tải tại mục GÓC HỌC TẬP trên website: https://tiepsucmuathi.vn/

Chương trình cũng phối hợp với 25 trường đại học và công ty Học mãi triển khai chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh online qua Facebook và Youtube. Các clip tư vấn tuyển sinh được đăng tải trên mục GÓC TƯ VẤN/ TƯ VẤN TUYỂN SINH trên website: https://tiepsucmuathi.vn/. Đồng thời, tổ chức chuỗi 4 talkshow tư vấn trực tuyến.

Một trong những điểm mới đáng chú ý trong năm nay là chuỗi bài viết tư vấn mùa thi của các thủ khoa đầu vào của các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước. Theo đó, sẽ có 40 bài tư vấn mùa thi đăng tải trên mục Góc tư vấn/ Ôn thi cùng thủ khoa trên website: https://tiepsucmuathi.vn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản