Tin mới

“Triệu phần quà San sẻ yêu thương” vận động được 176,21 tỷ đồng

(Mặt trận) - Tính đến ngày 28/10/2021, chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" do Hội LHPN Việt Nam phát động đã vận động được 176,21 tỷ đồng tương đương 587.366 suất quà, quyên góp, ủng hộ cho phụ nữ, trẻ em và người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

Biểu trưng và tranh cổ động Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X

Hội LHPN Đắk Lắk tổ chức chương trình Túi an sinh tại xã EaHuar, Buôn Đôn 

Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" được Hội LHPN Việt Nam chính thức phát động đã nhận được sự chung tay quyên góp, ủng hộ cho phụ nữ, trẻ em và người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Cập nhật kết quả ủng hộ chương trình Triệu phần quà San sẻ yêu thương của Trung ương và các tỉnh thành, từ ngày 26/8 đến ngày 28/10/2021, tổng kinh phí vận động là 176,21 tỷ đồng tương đương 587.366 suất quà, trong đó: 

Tại cấp Trung ương, chương trình đã nhận được 10,45 tỷ đồng tương đương 34.833 suất quà (trong đó tiền mặt là 2,25 tỷ đồng, hiện vật là 8,2 tỷ đồng). Đến ngày 16/9/2021 đã phân bổ 30.170 suất quà cho 14 tỉnh/thành.

Tại cấp tỉnh/thành, chương trình đã nhận được 165,76 tỷ đồng tương đương 552.533 suất quà (trong đó tiền mặt là 15,86 tỷ đồng, hiện vật là 149,9 tỷ đồng). Theo báo cáo của 53/63 tỉnh/thành, các tỉnh/thành đã chuyển trực tiếp đến các tỉnh phía Nam hoặc hỗ trợ tại tỉnh cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người dân khu cách ly, khu phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đắk Lắk: Trên 12 nghìn túi an sinh tặng phụ nữ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thiên tai

Thực hiện Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” của TW Hội LHPN Việt Nam và đợt cao điểm kêu gọi vận động Chương trình “túi an sinh” hỗ trợ nhân dân tỉnh Đắk Lắk bị ảnh hưởng dịch Covid -19 của UBMTTQVN tỉnh phát động, Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Hội Doanh nghiệp nữ và Hội nữ trí thức tỉnh tổ chức chương trình trao tặng 200 “Túi an sinh - san sẽ yêu thương” cho phụ nữ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, mỗi túi trị an sinh trị giá 300.000 đồng được trao cho hội viên phụ nữ nghèo bị ảnh hưởng do dịch Covid – 19 và đợt mưa lũ vừa qua ở 4 xã Krông Na, Ea Huar huyện Buôn Đôn và xã EaBung, EaRốk huyện EaSup.

Túi an sinh bao gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu và 10kg gạo nhằm đảm bảo bữa cơm của người dân trong những ngày dịch bệnh. Toàn bộ “Túi an sinh” đều được Ban tổ chức trao trực tiếp đến người được thụ hưởng đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch, thực hiện theo các quy định về phòng, chống dịch Covid - 19.

Đây là chương trình có ý nghĩa rất thiết thực, kịp thời chia sẻ khó khăn, động viên chị em có thêm niềm tin vượt qua giai đoạn khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh cũng như thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để chung tay cùng địa phương sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Tính đến thời điểm này, các cấp Hội LHPN trên toàn tỉnh đã tổ chức trao tặng hơn 12 nghìn túi an sinh cho phụ nữ nghèo.

 

Đồng Tháp: “Triệu phần quà san sẻ yêu thương" đến với các nơi phong toả

Hội LHPN huyện Thanh Bình đã trao tặng 300 phần quà, trị giá 60 triệu đồng cho người dân tại các khu phong toả xã An Phong và xã Tân Huề; Hội LHPN xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự trao 42 suất gạo cho người dân từ các tỉnh về địa phương sau khi hoàn thành cách ly; Hội LHPN xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông đã nấu 540 suất cơm cho công dân đang thực hiện cách ly y tế tại các khu lưu trú trên địa bàn xã; Hội LHPN xã Mỹ Đông và Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười phối hợp vận động mạnh thường quân hỗ trợ 3,5 tấn gạo, 3.000 trứng vịt, 300 phần quà và 75 triệu đồng tiền mặt, tặng cho 210 người dân sau khi hoàn thành thời gian cách ly tại xã và trở về nhà để ổn định cuộc sống…

Cùng với đó, các cấp Hội tổ chức nấu hàng ngàn suất ăn cho khu cách ly và lực lượng trực, vận động mạnh thường quân tặng hàng chục tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm cho người dân khu phong tỏa và hỗ trợ bếp ăn khu cách ly.

Bà Phạm Thị Kim Loan – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ trao kinh phí mua nhu yếu phẩm phục vụ phòng chống chị cho xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì 

Hội LHPN tỉnh Phú Thọ tặng quà các đơn vị bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid - 19

Hưởng ứng chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công ty cổ phần Dược liệu Việt Nam; Hội phụ nữ Công an tỉnh tổ chức thăm, động viên, chia sẻ và trao quà cho cán bộ, hội viên, phụ nữ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao và Phù Ninh.

Tại các đơn vị đến thăm, đại diện Hội LHPN tỉnh đã hỏi thăm tình hình tham gia công tác phòng chống dịch; những thuận lợi và khó khăn của lực lượng cán bộ, hội viên tham gia tuyến đầu; việc thực hiện các quy định về giãn cách xã hội của hội viên và các tầng lớp phụ nữ tại các địa phương thời gian qua. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện vẫn diễn biến phức tạp, toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ đồng lòng phát huy tinh thần vượt khó, đoàn kết chấp hành nghiêm túc các quy định cũng như tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Trong dịp này, Hội LHPN tỉnh tặng 170 phần quà; Công ty cổ phần Dược liệu Việt Nam trao tặng 1.376 hộp thuốc đông dược; Hội phụ nữ Công an tỉnh tặng 66 phần quà, tổng trị giá 235 triệu đồng, góp phần cùng các địa phương khống chế và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản