Tin mới

“Triệu túi an sinh” tiếp tục đến với những người gặp khó khăn bởi đại dịch

(Mặt trận) - Hưởng ứng chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn TNCSHCM phát động, những ngày qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Mobifone Bạc Liêu và Phòng cảnh sát giao thông đường bộ tỉnh Bạc Liêu tổ chức chương trình “Triệu túi an sinh - Nghĩa tình chống dịch” tại 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh Bắc Giang cũng đã đến trao tặng các vật tư y tế và nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Yên Thế, Tân Yên và Lạng Giang.

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang Nguyễn Xuân Hiếu trao hỗ trợ

Chiều ngày 09/11, Đoàn công tác Tỉnh đoàn – Hội LHTN tỉnh Bắc Giang do Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Hiếu làm Trưởng đoàn đã đến trao tặng các vật tư y tế và nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Yên Thế, Tân Yên và Lạng Giang.

Dịp này, Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh đã vận động hơn 1.000 thùng nước, 100.000 chiếc khẩu trang, 100 bộ quần áo bảo hộ, 150 thùng nước súc miệng, 300 kính chắn giọt bắn và 30 thùng dung dịch sát khuẩn, tổng trị giá gần 400 triệu đồng, tương đương gần 2000 Túi an sinh để trao tặng cho huyện Yên Thế, Tân Yên và Lạng Giang trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Thông qua hoạt động có hơn 50 đoàn viên, thanh niên thuộc Thành đoàn Bắc Giang, Đoàn các cơ quan tỉnh và Hội Lái xe VDBA hỗ trợ chuẩn bị quà tặng và vận chuyển miễn phí về các địa phương để trao tặng.

Cùng ngày, Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh vận động và tiếp nhận 100 triệu đồng từ Hội từ thiện Hà Nội để tổ chức các hoạt động tình nguyện góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ chuẩn bị và vận chuyển quà tặng 

Trước thông tin về lịch trình di chuyển phức tạp của các đối tượng F0, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khẩn trương chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh kích hoạt toàn bộ lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ, triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ cài đặt ứng dụng “PC Covid; truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan, huy động xã hội hóa các nguồn lực hỗ trợ Ban chỉ đạo và Nhân dân địa phương có ca dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và Nhân dân dừng toàn bộ các hoạt động tổ chức đám cưới.

Đối với đám tang, đám giỗ, sang cát…phải tổ chức hết sức gọn nhẹ, tuyên truyền thông tin đến người thân ở các tỉnh, thành phố có dịch trong cộng đồng không về phúng viếng, tham dự trong thời điểm hiện nay; không tổ chức các đoàn phúng viếng đông người. Cùng với đó đẩy mạnh tuyên truyền tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán cho khách mang về, không được phép phục vụ khách ăn, uống tại chỗ cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh… qua đó góp phần nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bạc Liêu: 500 túi an sinh "Nghĩa tình chống dịch" hỗ trợ người dân khó khăn

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Mobifone Bạc Liêu và Phòng cảnh sát giao thông đường bộ tỉnh Bạc Liêu tổ chức chương trình “Triệu túi an sinh - Nghĩa tình chống dịch” tại 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh..

Tại các nơi đến, đại diện Thường trực Tỉnh đoàn và các đơn vị phối hợp đã trao tặng tổng cộng 500 túi an sinh và 2.100 sim Mobi 4G cho các em học sinh có nhu cầu học trực tuyến, mỗi túi bao gồm: 10 kg gạo, dầu ăn, đường, nước mắm và một số nhu yếu phẩm khác, mỗi túi an sinh trị giá 250.000đ. Toàn bộ túi quà an sinh sẽ được các Huyện, Thị, Thành đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại địa phương trao trực tiếp đến người dân bảo đảm đúng đối tượng, minh bạch, thực hiện theo các quy định về phòng chống Covid-19.

Chương trình sẽ tiếp tục được lan toả với thông điệp “Triệu túi an sinh – Nghĩa tình chống dịch”, tiếp tục hỗ trợ người dân khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, hành trình “Triệu túi an sinh” sẽ không kết thúc cho đến khi đại dịch dừng lại.

Đây là hoạt động thiết thực và vô cùng ý nghĩa của tuổi trẻ Bạc Liêu không chỉ góp phần chăm lo đời sống, mà còn tiếp thêm nghị lực cho người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Qua đó, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương trong cộng đồng nói chung và đoàn viên thanh niên trong tỉnh nói riêng, cùng chung sức, chung lòng, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Tuổi trẻ Bạc Liêu kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trong và ngoài tỉnh cùng chung tay tham gia Chương trình “Triệu túi an sinh - Nghĩa tình chống dịch”; đồng thời mỗi cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên cùng thi đua thực hiện các nội dung của đợt thi đua đặc biệt, quyết tâm mau chóng vượt qua dịch bệnh, ổn định đời sống kinh tế - xã hội trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, kêu gọi mọi người dân hãy thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế ra đường khi thật sự cần thiết, tích cực cùng với các cấp, các ngành và toàn xã hội đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu thăm hỏi và trao tặng quà cho em Danh Hoàng Phát tại Ấp Mỹ Tường 1, xã Hưng Phú, Huyện Phước Long 

Trước đó, Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ tỉnh đã trao tặng 03 phần quà cho các em trên địa bàn Huyện Phước Long: em Danh Hoàng Phát - 3 tuổi (Ấp Mỹ Tường 1, xã Hưng Phú); em Trần Quốc Bảo - 10 tuổi (Ấp Tường Thắng A); em Nguyễn Chí Thiện - 12 tuổi (Ấp Tường Tư, xã Hưng Phú) mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng gồm: 25 kg gạo, 1 thùng sữa, 20 cuốn tập và 300.000đ tiền mặt.

Qua đây, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Thoại chia sẻ: “Việc mất đi một người thân, khiến các em mất đi một tình cảm thiêng liêng, thiếu hụt người chăm sóc, dưỡng dục; phải đối diện nhiều khó khăn hơn trong những tháng ngày sắp tới vì vậy ở các em cần nhiều hơn sự quan tâm, chăm sóc bảo bọc của người thân hay những người chung quanh. Điều cấp thiết và quan trọng nhất trong lúc này chính là sự quan tâm, động viên tinh thần, ổn định tâm lý cho các em”. Các đồng chí đi cùng đoàn đã rất xúc động vì hoàn cảnh của các em, có em vừa ra đời mẹ đã bỏ đi, ở cùng cha và đến lên 03 tuổi cha doc mất bệnh covid-19 cũng đã rời xa em, các đồng chí cũng đã gửi lời thăm hỏi, động viên các em cố gắng vượt qua nổi đau mất mát để tiếp tục sống tốt hơn, học tập và lao động tốt để trở thành người công dân có ích cho xã hội, người con ngoan của gia đình. Những phần quà nhỏ bé này cũng chỉ hy vọng phần nào đó chia sẻ và an ủi các em vơi đi được nổi đau mất mát này.

Đây không chỉ là sự quan tâm về vật chất, mà còn về mặt tinh thần, nhằm kịp thời chung tay chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và là sự động viên kịp thời giúp các em vượt qua nỗi đau này./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản