Tin mới

Vùng quê “đáng sống” Hà Sơn

(Mặt trận) -Để xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng chỉnh trang bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống Nhân dân. Đặc biệt từ khi huyện Hà Trung chọn xã làm điểm thực hiện phong trào xây dựng giao thông nông thôn và khu dân cư “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” đã tạo động lực để Hà Sơn thêm đổi mới.

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một biểu tượng chói lọi của văn hóa Việt Nam

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

 Thôn Chí Phúc và Quý Tiến được chọn làm đơn vị chỉ đạo điểm để xây dựng phong trào giao thông nông thôn và khu dân cư “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” ở Hà Sơn.
 

Ông Bùi Văn Hạ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hà Sơn, cho biết: Đầu năm 2021, huyện Hà Trung phát động xây dựng giao thông nông thôn và khu dân cư “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” và lựa chọn xã Hà Sơn là đơn vị thực hiện làm điểm. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã cùng lãnh đạo các thôn đã tổ chức họp, rà soát lại các tiêu chí chưa đạt để tập trung hoàn thành. Xác định sự tham gia của người dân rất quan trọng, xã còn đẩy mạnh tuyên truyền trên đài truyền thành xã những nội dung yêu cầu của tiêu chí trước khi các khu dân cử tổ chức hội nghị Nhân dân. Triển khai thực hiện theo cam kết của các tổ chức, cơ quan, đơn vị và các khu dân cư.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân., ở các thôn bà con Nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và hương ước của thôn nên số vụ việc khiếu kiện đông người không có, không có xảy ra trọng án, tội phạm xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo.

 

Đường làng, ngõ xóm sạch sẽ, duy trì thùng rác, đặt ở các vị trí hợp lý, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan. Nhiều cây xanh, hoa, cây bóng mát được trồng ở hai bên đường. Hàng ngày người dân có ý thức hơn trong việc quét dọn vệ sinh môi trường sạch sẽ. Mỗi gia đình tự trang bị cho gia đình mình các thùng đựng rác tại nhà để phân loại rác trước khi chuyển cho công ty Môi trường Hà Trung thu gom. Tại các tuyến, các ngõ, tổ tự quản xây dựng kế hoạch tổng dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm định kỳ một tháng từ 2-3 lần.

 

Xã Hà Sơn có 5/8 thôn đạt nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu năm 2021 hai thôn Chí Phúc và Quý Tiến đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu và một thôn đạt kiểu mẫu vào năm 2022.

Từ hiệu quả của việc thực hiện phong trào xây dựng giao thông nông thôn và khu dân cư “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn đã mang lại cảnh quan nông thôn tươi đẹp hơn, tạo nên một vùng quê đáng sống.

Ngọc Huấn - Thu Thủy

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản