Tin mới

567 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Chiều 18/9, tại chùa Giác Ngộ và Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Tôn giáo TP tổ chức lễ xuất quân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của tình nguyện viên tôn giáo đợt 6, gồm 23 tình nguyện viên, sẽ tham gia hỗ trợ tại 2 bệnh viện: Bệnh viện Điều trị Covid-19 Trưng Vương và Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 đa tầng quận Tân Bình. Tính đến nay, qua 06 đợt xuất quân tình nguyện đã có 567 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19.

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

 Quang cảnh tại Lễ xuất quân ở chùa Giác Ngộ

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân tại chùa Giác Ngộ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu trân trọng ghi nhận, tri ân những đóng góp của các tình nguyện viên đang phục vụ tại các Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân F0, Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu trong 5 đợt xuất quân vừa qua.

“Việc các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến là những đóng góp thầm lặng, cao cả, xông pha vào tuyến đầu phòng, chống dịch cùng với đội ngũ y, bác sĩ góp phần chung tay cho công tác điều trị cho các bệnh nhân Covid-19”, Bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Bà Tô Thị Bích Châu mong muốn các tình nguyện viên trong đợt xuất quân phục vụ tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Trưng Vương tiếp tục chia sẻ, đồng hành cùng lực lượng y, bác sĩ trong công tác chăm sóc, động viên các bệnh nhân Covid-19 góp phần giảm áp lực với lực lượng y tế TP.

Thượng tọa Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng thường trực Học viện Phật học Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh, Trưởng nhóm điều phối tình nguyện Phật giáo cho biết, 4 tình nguyện viên Phật giáo lên đường đợt này được tuyển chọn từ 180 người đăng ký, đủ điều kiện mới của Sở Y tế về sức khỏe là đã tiêm 2 mũi vaccine và có đủ thời gian sinh kháng thể chống virus SARS-CoV-2. Trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều tình nguyện viên Phật giáo hội đủ tiêu chuẩn tiếp tục lên đường bổ sung vào đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Dặn dò các tình nguyện viên trước lúc lên đường làm nhiệm vụ, Thượng tọa Thích Nhật Từ đề nghị, các tình nguyện viên cần nêu cao tâm lĩnh để giúp đỡ bệnh nhân, đem đến cho bệnh nhân liệu pháp tinh thần để vượt qua bệnh tật. Sự tham gia của các tình nguyện viên, ngoài giá trị chức năng y tế còn góp phần hỗ trợ tinh thần, giúp các bệnh nhân nhân ổn định tâm lý, vững tin vào cuộc sống, hỗ trợ việc phục hồi của các bệnh nhân trong cuộc chiến với COVID-19.

Lễ xuất quân các tình nguyện viên Tôn giáo tại Trung tâm VH-TT quận Tân Bình

Chia sẻ tại lễ xuất quân tình nguyện viên tôn giáo tại Trung tâm VH-TT quận Tân Bình, Phó Giáo sư - Tiến sỹ -  Bác sỹ Lê Đình Thanh cho biết: Bệnh viện đa tầng là một mô hình mới và rất phù hợp trong điều kiện hiện nay. Tuy nhiên để vận hành được thì cần rất nhiều lực lượng. Ngoài đội ngũ y bác sỹ ra thì rất cần lực lượng tình nguyện...

“Hiện nay lực lượng y bác sỹ không đủ lực lượng để chăm sóc và động viên tinh thần đối với người bệnh, cho nên sự phối hợp của các lực lượng tình nguyện là một sự phối hợp hết sức đẹp trong giai đoạn này. Giúp chúng tôi chăm sóc, nâng giấc cho bệnh nhân ăn cũng như tắm rửa, vệ sinh cho những người không thể tự phục vụ được. Đặc biệt là lực lượng tôn giáo thì người ta có một tâm nguyện rất tốt. Có một trái tim nồng hậu cũng như tinh thần thiện nguyện. Không ngại khó. Không ngại khổ thì sẽ hỗ trợ rất nhiều cho lực lượng y bác sỹ trong việc chăm sóc người bệnh đang không tự phục vụ được”- BS Lê Đình Thanh chia sẻ.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, giữa tháng 7 năm 2021, lãnh đạo TP đã vận động các tổ chức tôn giáo trên địa bàn TP kêu gọi các vị chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo tự nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ, phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức Covid-19 nhằm chia sẻ, giảm áp lực với lực lượng y tế; sau thời gian phát động đã có gần 700 tình nguyện viên đăng ký tham gia…

Từ đợt xuất quân đầu tiên vào ngày 22/7 đến nay, qua 6 đợt xuất quân tình nguyện đã có 567 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia phục vụ tại Bệnh viện hồi sức chuyên sâu COVID - 19, Bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị COVID-19 số 10, 12, 16, Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Quận 7 số 1, Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương và Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 đa tầng quận Tân Bình.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương tặng quà cho các tình nguyện viên tôn giáo 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản