Tin mới

Ấm lòng với ‘Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng’

(Mặt trận) -Vài ngày qua, "Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng" tại Chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM phối hợp với các đơn vị, tổ chức, đã trở thành địa chỉ khiến nhiều người nghèo ấm lòng trong mùa dịch Covid-19.

Bạc Liêu:Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số

Động lực thoát nghèo bền vững ở Bắc Trà My

Phú Yên: Phát huy vai trò người uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

Người nghèo cảm thấy “ấm lòng” khi được đến đây mua hàng với giá 0 đồng.  

Đây là siêu thị mới lạ, mang ý nghĩa nhân văn, đầu tiên áp dụng tại TP HCM nhằm chuyển tải thông điệp: "Nếu bạn khó khăn hãy lấy những gì mình cần - Nếu bạn đủ đầy hãy nhường cơ hội cho người khó khăn hơn”.

Mục đích tổ chức hoạt động này nhằm mong muốn đón nhận sẻ chia hạnh phúc để cùng lan tỏa yêu thương đến xã hội trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường TP HCM.

Ông Phạm Duy Hưng, đại diện Ban tổ chức "Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng" cho biết, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến xã hội, vì vậy ban tổ chức muốn đóng góp một phần nhỏ bé để chung tay giúp đỡ những người yếu thế, dễ tổn thương nhất với hy vọng có thể lan tỏa thông điệp yêu thương để cùng tạo ra một cộng đồng chia sẻ, cộng đồng hạnh phúc.

Theo ông Hưng, mỗi ngày siêu thị sẽ trao tặng 300 phiếu mua sắm trị giá 100.000 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, người già neo đơn theo danh sách của MTTQ 24 quận, huyện nhằm đảm bảo giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Riêng tại các quận, huyện ngoài khu vực trung tâm TP HCM, Ban tổ chức sẽ tổ chức “chuyến xe hạnh phúc” vận chuyển hàng hóa đến các thị trấn, phường, xã trao cho người dân và người già.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ dành nhiều phiếu mua sắm mỗi ngày để trao tặng cho những trường hợp người vãng lai có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chương trình "bánh mì kẹp sách" vào mỗi thứ bảy hàng tuần.

“Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng” có hơn 15 mặt hàng nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu như: đường, gạo, dầu ăn, nước mắm, nước tương, trứng, nước rữa chén, quần áo cho trẻ em và người lớn, thuốc tây, dầu gió... phục vụ người nghèo tự chọn. Thời gian phục vụ sáng từ 8h30 - 11h30; chiều từ 13h30 - 16h30, từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần. Tuy nhiên, do thực hiện giãn cách xã hội nên số lượng phiếu mua hàng sẽ phát hành trong ngày ít hơn so với dự kiến ban đầu nên chương trình sẽ kéo dài và diễn ra liên tục với tổng cộng khoảng 45.000 phần quà.

Lam Hồng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản