Tin mới

Bắc Kạn biểu dương người có uy tín, trưởng thôn tiêu biểu ở khu dân cư

(Mặt trận) -Sáng 17/11, Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín, trưởng thôn tiêu biểu ở khu dân cư tỉnh Bắc Kạn lần thứ XI, năm 2021.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Dự hội nghị có các đồng chí: Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thu Trang- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ma Từ Đông Điền- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

 Có 50 đại biểu là người có uy tín, trưởng thôn tiêu biểu ở khu dân cư được biểu dương tại hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, toàn tỉnh hiện có 1.306 người có uy tín. Đây là những người được cộng đồng dân cư tín nhiệm, có phạm vi ảnh hưởng trong cộng đồng và có khả năng tập hợp Nhân dân. Đa số người có uy tín có trình độ hiểu biết, có kinh nghiệm về một số lĩnh vực, gương mẫu, có trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động gia đình, quần chúng chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định, hương ước, quy ước của địa phương.

Những năm qua, tỉnh Bắc Kạn đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền vận động và thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có uy tín. Qua đó giúp cho người có uy tín phát huy được vai trò, vị trí của mình trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bằng uy tín và sự ảnh hưởng, người có uy tín thực sự là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể với Nhân dân.

Người có uy tín, trưởng thôn ở khu dân cư đã có nhiều đóng góp trong tuyên truyền, vận động Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; trong bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. Điển hình như: Ông Bàn Văn Quân là người có uy tín và Bí thư Chi bộ thôn Thẳm Mu, xã Văn Lang (Na Rì); ông Hoàng Nguyên Tiên là Trưởng thôn Nà Liền, xã Nam Cường (Chợ Đồn); bà Ma Thị Nga là người có uy tín thôn Nà Tạ, xã Thượng Giáo (Ba Bể); ông Lý Kim Báo là người có uy tín và Bí thư Chi bộ tổ 2, phường Xuất Hóa (TP. Bắc Kạn); ông Ngô Văn Sinh là Trưởng thôn Lũng Miệng, xã Thuần Mang (Ngân Sơn)...

Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Kạn tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng và Nhà nước trong tình hình mới. Chú trọng xây dựng, củng cố đội ngũ người có uy tín bảo đảm về số lượng và chất lượng; chủ động phát hiện, bồi dưỡng, hỗ trợ và tạo điều kiện cho người có uy tín có năng lực tham gia vào tổ chức chính trị - xã hội, tổ hòa giải, ban giám sát đầu tư cộng đồng. Cùng với đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh gắn với xóa đói, giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các chương trình, dự án, các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đại biểu tham dự hội nghị đã nghe các tham luận của người có uy tín về phát huy vai trò người có uy tín trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; vận động quần chúng Nhân dân phát triển kinh tế, tham gia giữ gìn an ninh trật tự và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp của người có uy tín, trưởng thôn trên địa bàn tỉnh nói chung, các đại biểu được biểu dương tại hội nghị nói riêng. Để phát huy hơn nữa vai trò của người có uy tín, trưởng thôn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh tăng cường sự lãnh đạo, định hướng nhiệm vụ, nội dung hoạt động, bảo đảm chế độ, chính sách đối với người có uy tín; thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình thời sự chính trị, kinh tế - xã hội ở địa phương, trong nước và quốc tế cho người có uy tín, nhất là những người ở vùng sâu, vùng xa; tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức về pháp luật, dân tộc, tôn giáo, an ninh - quốc phòng và những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống phá Đảng, chính quyền.

 Đồng chí Phương Thị Thanh và đồng chí Nguyễn Đăng Bình tặng Bằng khen cho người có uy tín, trưởng thôn tiêu biểu ở khu dân cư do có nhiều thành tích đóng góp trong giai đoạn 2019 - 2020.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các ngành chức năng tăng cường công tác phối hợp, phát huy vai trò của người có uy tín, trưởng thôn tiêu biểu ở khu dân cư trong vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Các ngành chức năng tăng cường tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác vận động quần chúng; biểu dương kịp thời những đóng góp và tạo điều kiện thuận lợi để người có uy tín, trưởng thôn ở khu dân cư phát huy vai trò nòng cốt của mình trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tại hội nghị, 50 người có uy tín, trưởng thôn tiêu biểu ở khu dân cư được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều thành tích trong củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa phương; công tác an ninh trật tự và vận động Nhân dân tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương trong giai đoạn 2019 - 2020./.

Hoàng Vũ

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản