Tin mới

Ban Trị sự GHPGVN TP.Hà Nội thăm, tặng quà đến các chốt kiểm dịch phòng Covid-19

(Mặt trận) -Sáng 12-9, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.Hà Nội thăm, tặng quà đến các chốt kiểm dịch của Công an TP.Hà Nội...

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm động viên, chia sẻ đến cán bộ, chiến sĩ trực chốt đầu cầu Thanh Trì

Theo đó, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức trong Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.Hà Nội đã tới thăm, tặng quà đến các chốt kiểm dịch của Công an TP.Hà Nội tại đầu cầu Thanh Trì (quận Hoàng Mai).

Đón đoàn về phía Công an Thành phố Hà Nội có: Đại tá Ngô Chí Dược – Trưởng phòng An ninh Đối Nội (PA02); Đại tá Trần Văn Hùng – Trưởng phòng công tác chính trị (PX03); Thượng tá Nguyễn Thanh Hải – Phó trưởng phòng Cảnh sát Giao thông (PC08) cùng các cán bộ chiến sĩ trực tại chốt kiểm dịch.

Tại đây, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã thăm hỏi, động viên tinh thần trước những khó khăn, vất vả của các cán bộ, chiến sĩ Công an Thành phố tại chốt kiểm dịch cầu Thanh Trì nói riêng cũng như lực lượng tuyến đầu chống dịch nói chung.

 Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm thăm, tặng quà đến chốt kiểm dịch đầu cầu Thanh Trì

Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm cho biết, Trung ương GHPGVN và Giáo hội TP.Hà Nội luôn ghi nhận, đánh giá cao và thường xuyên quan tâm, theo dõi, nắm bắt thông tin về tình hình công tác của các lực lượng, đặc biệt là tại chốt kiểm soát ngày đêm vất vả làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh cho Thành phố.

Thời gian qua, Trung ương GHPGVN và Giáo hội TP.Hà Nội đã có những sẻ chia tích cực nhằm tiếp thêm động lực để cán bộ, chiến sĩ làm tốt nhiệm vụ được giao. Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cũng cho biết, trong các đợt dịch Covid-19 vừa qua, nhiều Tăng Ni, Phật tử đã tình nguyện hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại các bệnh viện, điểm cách ly, phong tỏa y tế. Qua đó đã động viên về mặt tinh thần cho các bệnh nhân và hỗ trợ, giúp đỡ giảm tải công việc cho các y, bác sĩ tại các cơ sở y tế.

Đoàn Ban Trị sự GHPGVN TP.Hà Nội đã trao tặng những nhu yếu phẩm thiết yếu tới chốt kiểm dịch, gồm 1 thùng nước uống, 1 thùng nước sát khuẩn, 1 thùng khẩu trang, 1 thùng sữa cùng 3.000.000 đồng đến cán bộ, chiến sĩ tại chốt kiểm dịch cầu Thanh Trì.

Dịp này, Ban Trị sự TP.Hà Nội, thông qua Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội gửi tặng các phần quà đến lực lượng làm nhiệm vụ ở 38 điểm chốt phòng chống dịch Covid-19 ở các tuyến đường trọng yếu, tổng trị giá 120 triệu đồng.

* Ngày 11-9, chùa Giác Ngộ-Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã đến thăm và trao tặng 4 máy Monitor cho Bệnh viện dã chiến số 10 (phường An Khánh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh).

 Thượng tọa Thích Nhật Từ (thứ 2 từ phải qua) trao tặng 4 máy Monitor cho Bệnh viện dã chiến số 10.

Tiếp nhận 4 máy Monitor, bác sĩ Tô Văn Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 10 đã trân trọng cảm ơn tấm lòng của Thượng tọa Thích Nhật Từ và các Phật tử chùa Giác Ngộ; đồng thời chia sẻ, máy Monitor là trang thiết bị y tế rất thiết yếu, quý giá, hữu ích trong việc theo dõi tình trạng bệnh nhân nặng, bệnh nhân thở máy, bệnh nhân huyết động không ổn. Sự trợ giúp của quý Phật tử đã tăng thêm nguồn lực cả về vật chất lẫn tinh thần cho các bác sĩ tuyến đầu chữa trị và cứu sống nhiều bệnh nhân.

Được biết, trong suốt gần 3 tháng qua, chùa Giác Ngộ-Quỹ Đạo phật Ngày nay đã trao tặng hơn 900 tấn hàng hóa, 144 máy tạo oxy, máy thở, máy sốc tim và hơn 350.000 trang thiết bị, vật tư y tế đến các khu phong tỏa, khu cách ly, các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận. Ước tỉnh tổng kinh phí cho các hoạt động hơn 26,9 tỉ đồng.

Hồ Phúc – Diệu Trường

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản