Tin mới

Bình Phước: Họp mặt hơn 100 già làng, người có uy tín tiêu biểu

(Mặt trận) -Ngày 4/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước cho biết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức họp mặt hơn 100 già làng, người có uy tín tiêu biểu đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn trên địa bàn năm 2021.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Đến dự buổi họp mặt có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trang; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, thị xã, thành phố.

Thời gian qua, già làng, người có uy tín tiếp tục giữ vững vai trò gương mẫu trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo, tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, giữ vững truyền thống, bản sắc, văn hoá dân tộc. Các già làng tích cực tham gia cùng với chính quyền địa phương giáo dục, rèn luyện thanh thiếu niên chậm tiến, mâu thuẫn nội bộ trong đồng bào dân tộc; phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; vận động bà con phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, xóa bỏ các hủ tục, tệ nạn xã hội.

 Già làng đóng góp ý kiến tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các già làng, người có uy tín đã có những ý kiến đến lãnh đạo tỉnh Bình Phước và các cơ quan chức năng, như: điện lưới quốc gia cho vùng sâu, vùng xa; cho vay tín dụng đen, an ninh trật tự trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, việc cấp thẻ bảo hiểm y tế; nước sạch, vệ sinh môi trường; giá nông sản thấp nhưng giá vật tư lại cao…

Liên quan đến những lĩnh vực trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp thu, ghi nhận, đồng thời nhanh chóng giải quyết và báo cáo với UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại hội nghị, bà Huỳnh Thị Hằng ghi nhận và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của người uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tham gia thực hiện phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh. Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bà Hằng đề nghị các già làng, người có uy tín tập trung tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo tích cực tham gia, để cuộc bầu cử là ngày hội của toàn dân.

 Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng trao quà cho các đại biểu tại buổi họp mặt.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước và Ban Dân tộc tỉnh khen 10 già làng, người uy tín có thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước năm 2020; lãnh đạo tỉnh tặng 100 suất quà cho các vị già làng, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước.

Q.Đ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản