Tin mới

Các cơ sở tôn giáo ở TX. Buôn Hồ đồng hành phòng, chống dịch COVID-19

(Mặt trận) -Thực hiện phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”, “đồng hành cùng dân tộc”, thời gian qua, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn TX. Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tạo thêm nguồn lực cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Để phòng, chống dịch COVID-19, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn TX. Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đã tạm ngừng mọi hoạt động tập trung đông người. Các chức sắc, chức việc, chư tăng thường xuyên tuyên truyền tín đồ thực hiện tốt thông điệp “5K” và các quy định phòng, chống dịch. Đặc biệt, các hệ phái Tin lành đã tuyên truyền đến các tín đồ là đồng bào dân tộc thiểu số hiểu rõ về các biện pháp để phòng tránh dịch bệnh kịp thời.

 Ban trị sự chùa Đạt Hiếu tặng đồ bảo hộ cho Trạm Y tế phường Đạt Hiếu, T.X Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk

Với nghĩa cử cao đẹp, tinh thần san sẻ yêu thương, nhiều tín đồ tôn giáo không chỉ ủng hộ tiền mặt hay vật phẩm mà còn trực tiếp tham gia nấu ăn tại các bếp ăn “0 đồng”, tham gia các hoạt động phòng, chống dịch do các hội, đoàn thể, chính quyền địa phương phát động.

Ông Nguyễn Văn Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Buôn Hồ cho biết: Từ đầu tháng 6 đến nay, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn đã quyên góp vào Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 của thị xã 41,5 triệu đồng tiền mặt; ủng hộ nhân dân TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đắk Lắk 2.400 bánh tét, 140 tấn hàng hóa các loại. Ngoài ra, các chức sắc, chức việc, chư tăng đã vận động tín đồ, nhà hảo tâm ủng hộ hàng nghìn suất ăn, hàng trăm phần quà, nhu yếu phẩm, vật tư y tế...

Ngay sau khi xã Ea Drông lập chốt kiểm soát dịch COVID-19, nắm được tình hình địa phương đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống bằng nghề nông, hoàn cảnh khó khăn nên Ban trị sự chùa Tường Vân đã vận động bà con phật tử, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ người dân với hàng trăm phần ăn sáng, tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm cần thiết.

Ông Y Manh Mlô, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Drông ghi nhận: Gần 1 tháng qua, chùa Tường Vân đã tặng gần 300 suất quà, 5 tấn gạo, 524 cây giống sầu riêng, 500 cuốn vở, 40 bộ sách giáo khoa... với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng, góp phần giúp người dân yên tâm cách ly phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Nhiều tháng qua, chùa An Lạc được chọn là địa điểm để bà con phật tử, nhà hảo tâm gửi gắm yêu thương, chia sẻ với bà con vùng dịch trong và ngoài địa bàn. Những bó rau xanh, từng nải chuối, bao gạo hay chai nước mắm, dầu ăn... cùng những hiện vật ý nghĩa đã được Ban trụ trì cùng các phật tử nhiệt tâm gửi đến người dân có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đều được công khai trên trang Fanpage của chùa để bà con tiện theo dõi, cũng như góp phần lan tỏa hoạt động ý nghĩa này đến đông đảo phật tử. Trước đó, khi dịch bệnh bùng phát ở TP. Hồ Chí Minh, bà con phật tử chùa An Lạc đã ủng hộ hàng tấn rau, củ, quả, nhu yếu phẩm.

Trong thời gian qua, xã Cư Bao liên tiếp xuất hiện nhiều ca bệnh, kéo theo đó là nhiều trường hợp F1, F2 phải cách ly tập trung, nhiều khu dân cư trên địa bàn phải phong tỏa để kiểm soát dịch bệnh. Để cùng góp sức với địa phương chăm lo cho người dân, Giáo xứ Công Chính đã ủng hộ bà con 1,5 tấn gạo, 400 chai nước mắm, muối, bột canh cùng các nhu yếu phẩm khác...

 Các giáo dân phường Thống Nhất tích cực tham gia ủng hộ, duy trì bếp ăn "0 đồng" tại địa phương

Ông Lâm Hồng Phúc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thống Nhất cho biết, các giáo dân trên địa bàn phường đã góp sức duy trì bếp ăn “0 đồng” với hơn 800 phần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, gần 24 triệu đồng tiền mặt, 57 thùng mì, 5 tạ gạo giúp người dân địa phương vơi bớt lo toan, gánh nặng về kinh tế cũng như cổ vũ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm “căng mình” chống dịch. Các tín đồ của Giáo xứ Vinh Đức còn gửi đến người dân TP. Hồ Chí Minh 6 tấn rau, củ, quả và hơn 100 triệu đồng tiền mặt.

Ninh Trang

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản