Tin mới

Các tôn giáo ở Đắk Lắk đồng lòng chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Các tôn giáo ở tỉnh Đắk Lắk đang đồng lòng cùng xã hội thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để đẩy lùi dịch bệnh.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan, ngôi chùa nổi tiếng ở tỉnh Đắk Lắk, những ngày này vắng bóng người. Là một trong những điểm du lịch tại thành phố Buôn Ma Thuột, bình thường trong dịp Đản sinh này, mỗi ngày chùa đón cả ngàn người.

Trụ trì chùa Sắc Tứ Khải Đoan, Hoà thượng Thích Châu Quang, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đắk Lắk, cho biết, từ cuối tháng 3, tất cả các chùa, cơ sở tự viện ở tỉnh đã ngừng mọi hoạt động tập trung đông người; tăng ni thực hiện cấm túc. Tất cả đồng lòng cùng xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan vắng bóng người

"Bây giờ tất cả các lễ bái gì là chùa tự làm chứ không có Phật tử, phải giữ gìn vì đây là dịch bệnh rất nguy hiểm, các nước đã nhiều người chết, Việt Nam mình giữ được như thế này là quý lắm. Tôi cũng nói bà con mình hợp tác cho tốt, chung tay với xã hội cùng tất cả mọi người phòng chống dịch bệnh này. Nếu không có việc cần thì không đi ra ngoài, thứ hai là nhà chùa thời gian này không tổ chức hoạt động gì nên bà con tốt nhất là cứ ở nhà của mình. Đồng thời chùa cũng tham gia đóng góp ủng hộ phục vụ cho việc phòng chống dịch", Hoà thượng Thích Châu Quang chia sẻ.

Nhà thờ chánh tòa Buôn Ma Thuột đã dừng mọi thánh lễ

Tại Nhà thờ chánh tòa Buôn Ma Thuột, ngay ngã 6 trung tâm thành phố, một tấm biển lớn đặt bên cạnh cổng chính thông báo tạm ngưng tất cả các sinh hoạt tôn giáo cộng đoàn.

Theo Linh mục Nguyễn Quang Diệu, Chánh văn phòng Tòa giám mục Buôn Ma Thuột, ngay từ ngày 27/3, Đức giám mục đã có thư mục vụ thông báo cho toàn thể 106 giáo xứ, dòng tu và tín hữu trong Giáo phận Buôn Ma Thuột (thuộc các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Phước), về việc tạm ngưng cử hành các thánh lễ và sinh hoạt tôn giáo để góp phần phòng chống dịch bệnh. Đức Giám mục cũng khuyên các tín hữu nên ở nhà; hoãn tổ chức việc cưới hỏi; việc an táng thì chỉ có cha xứ hành lễ với người thân trong gia đình...

Tất cả các thánh đường, nhà chùa, cơ sở thờ tự ở Đắk Lắk đã đóng cửa, ngừng mọi cuộc lễ

Tỉnh Đắk Lắk hiện có 4 tôn giáo lớn là Công giáo, Phật giáo, Tin lành và Cao Đài, với hơn 600.000 tín đồ, chiếm khoảng 1/3 dân số toàn tỉnh. Ông Nghiêm Văn Chuẩn, Trưởng Ban tôn giáo tỉnh Đắk Lắk, cho biết, thời gian này là mùa chay Phục sinh của người Công giáo, Tin lành; mùa Đản sinh của đạo Phật, nhưng các tôn giáo chấp hành nghiêm việc phòng dịch Covid-19, không tổ chức nghi lễ tập trung mà hướng dẫn tín đồ thực hành tín ngưỡng qua internet. Chẳng những đồng lòng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các tôn giáo ở Đắk Lắk đã ủng hộ gần 70.000.000 đồng góp phần phòng chống dịch bệnh.

"Chúng tôi vẫn tiếp tục trao đổi với các chức sắc đứng đầu các tổ chức tôn giáo, các tổ chức giáo hội trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng một cách tích cực, cụ thể là đã có các văn thư, thông báo triển khai đến các cơ sở tôn giáo trực thuộc là dừng tất cả các cuộc lễ cho đến khi Chính phủ có văn bản thông báo mới. Và khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì đặc biệt là trong tuần lễ Phục sinh của giáo hội Công giáo và Tin lành thì chỉ tổ chức online qua mạng internet. Chúng tôi xin khẳng định chắc chắn là các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thực hiện tốt tinh thần chung vì sức khỏe cộng đồng. Ngoài ra thì các tổ chức tôn giáo trên địa bàn cũng đã chung tay cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh  trong việc đóng góp, hỗ trợ để phòng chống dịch bệnh này", ông Chuẩn cho biết thêm./.

Theo Minh Huệ/VOV-Tây Nguyên

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản