Tin mới

Các Tôn giáo tỉnh Hậu Giang góp sức phòng, chống dịch

(Mặt trận) -Thời gian qua, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã tích cực chung tay, đồng hành với cấp ủy, chính quyền các cấp trong phòng, chống dịch Covid-19, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao với đất nước, với Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Đại đức Thích Giác Nghiệp đến thăm hỏi, tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch.

Để các tôn giáo trên địa bàn tích cực góp sức cho công tác phòng, chống dịch, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã tranh thủ tiếp xúc, gặp gỡ, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn nhắc nhở các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Công văn số 674 ngày 4-6-2021 của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo trong tình hình mới và các văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh.

Cùng với đó, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hậu Giang tích cực kêu gọi các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ phát huy tinh thần nhân văn, bác ái của các tôn giáo, đồng hành với chính quyền thực hiện các hoạt động an sinh xã hội thiết thực để chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch…

Hơn 1 tháng nay, Tịnh xá Ngọc Long ở thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy đã đóng cửa, không đón tiếp phật tử khắp nơi về cúng bái. Những ngày qua, Tịnh xá cùng với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Vị Thủy thực hiện nhiều hoạt động an sinh để giúp đỡ người dân. Cụ thể, từ đợt dịch thứ tư bùng phát đến nay đã hỗ trợ hơn 800 phần quà tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, người bán vé số trên địa bàn huyện.

Đại đức Thích Giác Nghiệp, Trụ trì tịnh xá Ngọc Long, Phó trưởng Ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Vị Thủy, cho biết: “Ngoài chăm lo cho người dân, chúng tôi còn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các tổ kiểm soát dịch, mong các anh tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ an toàn sức khỏe của Nhân dân. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tích cực tuyên truyền, vận động, nhắc nhở bà con phật tử phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch”.

Gia đình bà Duyên, ở xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, có hoàn cảnh rất khó khăn. Hàng tháng, ngoài số tiền ít ỏi do các con gửi cho, bà còn phải đi làm cỏ mướn để có tiền trang trải cuộc sống. Mấy ngày gần đây không thể đi làm nên cuộc sống của bà càng thêm chật vật.

Nhận được quà gồm gạo và nhu yếu phẩm do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Vị Thủy tặng, bà Duyên vui mừng chia sẻ: “Số quà này với người khác không đáng là bao nhưng với tôi thì rất quý giá vào thời điểm khó khăn này. Có gạo, nhu yếu phẩm sẽ giúp tôi có được bữa cơm no lòng”.

Tương tự, xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là trách nhiệm chung, cấp bách, “chống dịch như chống giặc” nên Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh đã tích cực tham gia, nổi bật là thực hiện các hoạt động từ thiện nhân đạo. Trong 6 tháng đầu năm nay đã cấp phát 2.860 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng; hỗ trợ 48 triệu đồng giúp người nghèo bị bệnh tật; duy trì hỗ trợ gạo hàng tháng cho 28 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; ủng hộ 20 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19…

Ông Nguyễn Hoàng Khởi, Trưởng Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh, cho biết: “Nhiều người dân lâm vào hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với phương châm “Tốt đời, đẹp đạo” và để san sẻ phần nào khó khăn với bà con, Ban đại diện và tín đồ Phật giáo Hòa Hảo tích cực thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo thiết thực, với mong muốn chung sức cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương sớm chiến thắng đại dịch nguy hiểm”.

Trong khi đó, đại đức Thích Quảng Nguyên, Trụ trì chùa Bảo Tịnh ở phường VII, thành phố Vị Thanh, cùng với nhóm thiện nguyện chùa Bảo Tịnh thời gian gần đây vất vả ngược xuôi đi vận động và đến tận nơi trao tặng nhiều phần quà cho người nghèo và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch.

Còn Ni trưởng Thích nữ Chí Liên, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố Ngã Bảy, hỗ trợ 38 triệu đồng mua nhu yếu phẩm, thực phẩm bổ sung cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt; tặng 100 phần quà trị giá 20 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tân Thành…

Khó có thể kể hết sự đóng góp thiết thực, ý nghĩa của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Từ đó, góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, tăng thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó, “chia ngọt sẻ bùi” để cùng nhau vượt qua đại dịch…

TRƯỜNG SƠN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản