Tin mới

Các tôn giáo tỉnh Thanh Hóa chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19

(Mặt trận) -Với truyền thống đồng hành, gắn bó và tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã phát huy cao độ ý thức phòng, chống dịch COVID-19, tích cực ủng hộ về mọi mặt, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa ngăn chặn dịch bệnh COVID-19.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo và Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

 Đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trao quà ủng hộ khu cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – an ninh, Trường Đại học Hồng Đức.

“Đồng hành, chung tay vì cộng đồng”

Có thể nói, trong mọi mặt hoạt động tỉnh Thanh Hóa, luôn có sự đồng hành, chung tay tích cực từ cộng đồng Phật giáo, đặc biệt là sự quan tâm của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thanh Hóa đối với những vấn đề của xã hội. Ngay khi có Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ “Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19” với số tiền 700 triệu đồng; phát động và kêu gọi mọi tăng ni, phật tử tham gia ủng hộ, chia sẻ.

Bên cạnh đó, trước những diễn biến phức tạp của tình hình, nhiều tăng, ni, phật tử tại các nhà chùa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ủng hộ sức người, sức của để hỗ trợ các lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ tại hàng trăm chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên các tuyến đường. Sự ủng hộ đó đã tiếp thêm động lực cho các cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ của tuyến đầu chống dịch.

Nhiều hoạt động thiện nguyện đã được phát động như: ủng hộ tiền, lương thực, thuốc men cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; hỗ trợ các gia đình khó khăn trong các khu vực cách ly, phong tỏa;... Từ đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết, tập hợp sức mạnh của các tăng, ni, phật tử và toàn thể Nhân dân, chung sức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

“Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Tòa Giám mục Thanh Hóa đã tạm dừng cử hành Thánh lễ có đông người tham dự để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời chuyển sang hình thức trực tuyến phát trên các kênh truyền thông giáo phận để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của bà con giáo dân. Kêu gọi bà con giáo dân thêm lời cầu nguyện, gia tăng hy sinh, tự ý thức tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện các hoạt động quảng đại bác ái, chung sức với cộng đồng trong tiến trình đẩy lùi dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ quỹ phòng, chống COVID-19, góp thêm nguồn lực vào công tác phòng, chống dịch; đồng thời phát huy tốt vai trò các cơ sở khám, chữa bệnh của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc.

Tòa Giám mục cũng đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các hộ giáo dân gặp khó khăn. Dự kiến, Tòa Giám mục Thanh Hóa sẽ phối hợp với Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa trao 200 phần quà hỗ trợ các đối tượng hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Lưu Thị Thư

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản