Tin mới

Cần Thơ: Đồng bào Công giáo đóng góp trên 19 tỷ đồng cho công tác từ thiện xã hội

(Mặt trận) - Năm 2020, Phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo và hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP Cần Thơ đã gặt hái được nhiều kết quả đáng kể. Với những việc làm cụ thể là minh chứng sống động cho tinh thần yêu nước và truyền thống đoàn kết, gắn bó đồng hành với dân tộc của đồng bào Công giáo.

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Quang cảnh hội nghị 

Ngày 29/12, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo năm 2020.

Báo cáo kết quả hoạt động trong năm qua, ông Trần Đức Hiếu, Phó Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo TP Cần Thơ cho biết: Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước “Sống tốt đời đẹp đạo” của đồng bào Công giáo và hoạt động của Ủy ban ĐKCG Việt Nam TP Cần Thơ năm 2020 đã có nhiều nét chuyển biến khởi sắc.

Một trong những thành tích nổi bật của đồng bào Công giáo đó là thực hiện tốt các hoạt động từ thiện bác ái chăm lo cho người nghèo.Theo đó, dưới nhiều hình thức phong phú đã giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 3,7 tỷ đồng; kêu gọi, ủng hộ đóng góp vào nguồn Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

Nhân dịp lễ, tết các giáo xứ, họ đạo đã cấp phát 4.830 phần quà giúp đỡ gia đình nghèo với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Nổi bật, Giáo xứ Bò Ót (quận Thốt Nốt) đã xây dựng 300 căn nhà tình thương với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa giáo dục trong đồng bào Công giáo cũng tiếp tục được duy trì và phát triển mạnh. Phong trào khuyến học, khuyến tài là một trong những phong trào nổi bật của người Công giáo được các cấp, các ngành ghi nhận. Dưới nhiều hình thức như cấp phát học bổng cho học sinh nghèo, tặng sách vở, đồ dùng học tập, xe đạp…các giáo xứ, họ đạo đã chi cho công tác này với số tiền trên 2,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiều giáo xứ, họ đạo tổ chức, tạo nhiều điểm vui chơi, giải trí, sinh hoạt cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2020,  tổng số tiền cho công tác từ thiện xã hội trên tất cả các lĩnh vực trên 19 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân cũng được các giáo xứ họ đạo thực hiện tốt, chủ động phối hợp với Hội chữ thập đỏ, bệnh viện tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo với tổng số tiền 3,2 tỷ đồng.

Công tác tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư cũng như thực hiện tốt, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được cụ thể hóa thành phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời, đẹp đạo” được triển khai sâu rộng, đạt nhiều kết quả đáng kể. Nhiều cách làm hay, mô hình mới, sáng tạo được các cấp chính quyền đánh giá cao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các vị chức sắc, chức việc, đồng bào tín đồ Công giáo trong việc góp phần vào thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ xây dựng và phát triển TP Cần Thơ năm qua.

Trên cơ sở đó,  năm 2021, để thực hiện hiệu quả Phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo Phó Chủ tịch Nguyễn Thực Hiện đề nghị, cần tiếp tục đổi mới nội dung, cách làm hiệu quả trong phong trào thi đua “Tòan dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời, đẹp đạo”; Tích cực tham gia đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhất là các chủ trương, chính sách, pháp luật về tôn giáo; Phát huy hơn nữa tinh thần bác ái, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giữ gìn nếp sống đảm bảo an ninh, trật tự; Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP Cần Thơ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh phong trào về cơ sở, khu dân cư và từng hộ gia đình;...

 Tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác thực hiện hiệu quả phong trào.

Dịp này, sở Nội vụ TP Cần Thơ đã tặng bằng khen cho 3 cá nhân và 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động các tín đồ thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước năm 2020. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cũng đã tặng 05 bằng khen cho những tập thể, cá nhân đã có thành tích tốt trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo góp phần an sinh xã hội năm 2020.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản