Tin mới

Chư Pưh: Gặp mặt chức sắc trong các tôn giáo nhân dịp đầu xuân Nhân Dần năm 2022

(Mặt trận) -Sáng 17-2, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị gặp mặt 28 vị chức sắc, chức việc trong các tôn giáo trên địa bàn huyện.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Quang cảnh Hội nghị gặp mặt chức sắc các tôn giáo trên địa bàn huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai

Tham dự Hội nghị có ông Huỳnh Minh Thuận-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các ông, bà đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được đại diện lãnh đạo UBND huyên thông báo một số kết quả nổi bật của huyện trong năm 2021 trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xóa đói giảm nghèo, công tác phòng-chống dịch Covid-19 và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022.

Theo đó, huyện Chư Pưh có 4 tôn giáo với 31.574 tín đồ, chiếm 42% dân số. Trong thời gian qua, các tôn giáo trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; cùng với nhân dân và các dân tộc trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; phòng-chống dịch Covid-19. Nhiều chức sắc, chức việc đã trở thành điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2021 có 75% gia đình các tôn giáo đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các tôn giáo cho rằng, thời gian qua, nhờ sự quan tâm và tạo điều kiện của các ngành chức năng nên hoạt động của các tôn  giáo trên địa bàn huyện ổn định, các cơ sở tôn giáo hoạt động đảm bảo đúng quy định, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân được đảm bảo.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chư Pưh đã tặng Giấy khen cho 6 cá nhân là các chức sắc có thành tích tiêu biểu trong thời gian qua.

Ngọc Anh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản