Tin mới

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Lễ khai mạc Giải đua ghe Ngo của đồng bào Khmer

(Mặt trận) - Ngày 7/11, trên sông Maspero, Sóc Trăng đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua ghe Ngo. Đây là hoạt đồng nằm trong khuôn khổ Lễ hội Oóc Om Bóc- Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V, năm 2022.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Tham dự Lễ khai mạc có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Hoàng Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Lâm Văn Mẫn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng; ông Dương Sà Kha, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo là một trong những hoạt động văn hoá, truyền thống đặc sắc lâu đời của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ, từ đó tạo sinh khí vui tươi, đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc anh em của các địa phương trong vùng. Lễ hội được duy trì tổ chức hàng năm, qua đó góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer. Lễ hội luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng và là một trong những sự kiện văn hóa lớn, mang tầm khu vực và quốc gia.

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Giải đua ghe Ngo trong Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng, khu vực ĐBSCL lần thứ V – năm 2022 có 54 đội đăng ký tham gia, với 45 đội Nam và 9 đội Nữ, trong đó có 14 đội đến từ các tỉnh bạn: Bạc Liêu, Cà Mau, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, còn lại là chủ nhà Sóc Trăng. Trong 40 đội của Sóc Trăng có 37 đội Nam và 3 đội Nữ. Các đội sẽ tranh tài ở cự ly 1.200m đối với Nam và 1.000m đối với Nữ.

Phát biểu khai mạc Giải đua, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng mong muốn, cùng với tinh thần nhiệt tình cổ vũ của khán giả, các đội đua ghe Ngo và vận động viên luôn nêu cao tinh thần thể thao trong sáng, đoàn kết, vui tươi trong giao lưu, thi đấu; đồng thời đề nghị tổ trọng tài làm việc công tâm, chính xác để góp phần vào thành công của Giải.

 
 Các đội tham gia tranh tài ở các cự ly
Đông đảo bà con tham gia cổ vũ các đội đua
 
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản