Tin mới

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm, chúc mừng Giáo phận Thanh Hóa nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập

(Mặt trận) -Sáng 4-5, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng các vị linh mục, chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo thuộc Giáo phận Thanh Hóa nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Giáo phận Thanh Hóa (7-5-1932 - 7-5-2021).

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa, chúc mừng Giáo phận Thanh Hóa.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo tỉnh.

Trong không khí đầm ấm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa; các vị linh mục, chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo trong tỉnh nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Giáo phận.

 Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi đến thăm.

Thông báo khái quát về thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh: Những năm gần đây, nhất là những tháng đầu năm 2021, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có những tác động lớn từ đại dịch COVID-19, song với sự quyết tâm, nỗ lực lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc, tôn giáo tỉnh nhà, tình hình kinh tế - xã hội của Thanh Hóa tiếp tục có bước phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, đã thực hiện thành công, có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa tích cực, quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, quý I năm 2021 kinh tế của tỉnh vẫn có tốc độ tăng trưởng khá. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) đạt 7,11%, cao hơn bình quân chung của cả nước là 4,48%. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; Thanh Hóa vẫn duy trì là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục mũi nhọn; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, với quyết tâm để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ và các tổ chức tôn giáo trong tỉnh đã chung tay, góp sức vận động được 470.000 suất quà, trị giá 250 tỷ đồng để tặng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cũng thông tin thêm: Quý I năm 2021, cùng với cả nước, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung triển khai tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến thời điểm này, tỉnh đã thực hiện đầy đủ các bước quy trình và bảo đảm đúng các quy định của pháp luật.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định: Trong thành tích chung của tỉnh có sự đóng góp tích cực của các vị linh mục, chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo thuộc Giáo phận Thanh Hóa.

Đồng chí mong rằng thời gian tới các vị linh mục, chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Giáo phận Thanh Hóa tiếp tục tuyên truyền, động viên bà con giáo dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tích cực tham gia Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.

Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh. 

Thay mặt các vị linh mục, chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo Giáo phận Thanh Hóa, Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng thời, bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu của tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong những năm qua.

Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường khẳng định, sẽ tiếp tục động viên bà con giáo dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Trần Thanh

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản