Tin mới

Cộng đồng người Tày, Nùng chung sức xây dựng nông thôn mới

(Mặt trận) -Xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước có khoảng 15.000 người, hơn 60% là DTTS, trong đó phần lớn dân tộc Tày, Nùng.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

Từ năm 2014 đến nay, cộng đồng người Tày, Nùng ở xã Thống Nhất đã tích cực giúp nhau phát triển kinh tế gia đình bằng cách cho vay tiền không tính lãi, hoặc lãi suất thấp, với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng; vận động được hơn 200 triệu đồng xây 10 nhà tình thương tặng hộ nghèo, cận nghèo. Đặc biệt, người dân đã đóng góp 5,8 tỷ đồng làm mới, sửa chữa 30km đường giao thông liên thôn; xây dựng 15km đường điện chiếu sáng khu dân cư; sửa chữa nhà văn hóa thôn và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 Tuyến đường ở thôn 9, xã Thống Nhất được trang hoàng hệ thống cột cờ, điện chiếu sáng

Ông Vũ Phú Quang, Phó chủ tịch UBND xã Thống Nhất cho biết, điểm nổi bật của bà con dân tộc Tày, Nùng trong xã là ý chí vươn lên làm giàu và tinh thần đoàn kết cộng đồng cao. Tháng 6-2019, tại Đại hội đại biểu các DTTS huyện Bù Đăng, cộng đồng người Tày, Nùng ở xã Thống Nhất vinh dự được báo cáo điển hình, được lãnh đạo huyện tuyên dương khen thưởng.

Quang Minh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản