Tin mới

Cử tri các dân tộc Tây Bắc: Phát huy trách nhiệm trước lá phiếu bầu

(Mặt trận) -Với lá phiếu trên tay, mỗi cử tri đều xác định gửi gắm niềm tin vào việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, thông qua việc bầu ra cơ quan đại diện, cơ quan quyền lực Nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Cùng với cử tri cả nước, ngày 23/5, cử tri các dân tộc miền núi Tây Bắc sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Ai nấy đều xác định phát huy trách nhiệm, lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp.

 Cử tri xã Chiềng Xôm, thành phố Sơn La tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên

Nhận thẻ cử tri từ trưởng bản, chị Giàng Thị Mỷ, dân tộc Mông, ở xã Long Hẹ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La rất vui khi chuẩn bị được đi bỏ phiếu. Chị Mỷ đã đọc kỹ các thông tin, tiểu sử tóm tắt về các ứng cử viên và cho biết sẽ lựa chọn những người có đức, có tài và bầu đúng, bầu đủ số lượng.

Ông Nguyễn Minh Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký Ủy ban bầu cử tỉnh Sơn La cho biết, gần 800.000 cử tri Sơn La đang hân hoan, phấn khởi đón chờ ngày hội toàn dân sắp diễn ra. Qua công tác kiểm tra, Ủy ban bầu cử các cấp đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong công tác bầu cử; bảo đảm các điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử theo quy định của pháp luật, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân, qua đó đã tạo tâm lý phấn khởi, tin tưởng trong nhân dân.

"Không khí của toàn dân rất tin tưởng vào công tác chuẩn bị các điều kiện cho bầu cử, nhất là công tác chuẩn bị về nhân sự. Đồng bào rất phấn khởi, tất cả đều đang mong chờ đến ngày 23/5 để thể hiện trách nhiệm của mình trước lá phiếu" - ông Nguyễn Minh Hòa cho biết.

 Yên Bái sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

Điểm bỏ phiếu số 2, phường Đông Phong, thành phố Lai Châu có gần 1.500 cử tri. Để cử tri thực sự lựa chọn được các đại biểu có chất lượng, những ngày qua tổ bầu cử đã thường xuyên phát trên hệ thống loa truyền thanh không dây về tiểu sử các ứng cử viên. 

Cử tri Đinh Hữu Thỏa chia sẻ sẽ cố gắng lựa chọn những ứng cử viên đủ đức, đủ tài, đủ tầm để thay mặt cho cử tri, cùng với Đảng, chính quyền làm sao để nắm bắt được sự biến động, dự đoán được tương lai, đưa nước Việt Nam ngày một vững mạnh, giàu đẹp hơn.

Ngày 23/5, cùng với nhân dân cả nước, hơn 590.000 cử tri của 30 dân tộc anh em tỉnh Yên Bái thực hiện quyền và trách nhiệm của mình, bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với lá phiếu trên tay, mỗi cử tri đều xác định gửi gắm niềm tin vào việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, thông qua việc bầu ra cơ quan đại diện, cơ quan quyền lực Nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

Cử tri Bùi Thị Hợi, ở tổ bầu cử số 9, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho rằng, đi bầu cử là phải chọn những người đủ sự tin tưởng, phải có trách nhiệm, có đủ uy tín, chứ không phải bầu qua loa đại khái, bầu cho xong.

Mỗi cử tri đồng bào các dân tộc ở miền núi Tây Bắc phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

 PV

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản