Tin mới

Đà Nẵng: Đồng bào công giáo hướng tới ngày bầu cử

(Mặt trận) -Thời điểm này, cùng với việc thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, đồng bào công giáo trên địa bàn Tp.Đà Nẵng cũng đã tích cực tham gia vào các hoạt động chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Nhờ vào sự nỗ lực của các cấp trong công tác tuyên truyền tới từng thôn, xóm, hầu hết cử tri là đồng bào công giáo đang rất phấn khởi, háo hức hướng về ngày hội bầu cử sắp đến.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Xứ đạo xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng là nơi có tỷ lệ đồng bào công giáo chiếm trên 90%, với khoảng trên 11,5 nghìn cử tri gồm 10 tổ bầu cử, trong đó có khoảng 7 tổ bầu cử là xứ đạo. Do vậy, công tác tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân cho bà con được địa phương này tiến hành khá sớm và hiệu quả.

 Cử tri xứ đạo xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng tìm hiểu thông tin về danh sách cử tri và người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân tại khu vực bỏ phiếu

Theo cử tri Nguyễn Thị Phan Sinh trú tại thôn An Ngãi Tây 2, Hòa Sơn, Hòa Vang, Tp.Đã Nẵng, người dân địa phương được cán bộ cấp trên cũng như tất cả các hội tuyên truyền về Luật Bầu cử một cách rõ ràng. Bản thân là một cử tri, trước khi bầu cử cũng đến tìm hiểu tiểu sử của tất cả các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân từ cấp xã đến đại biểu Quốc hội, tìm hiểu tiểu sử và năng lực của mỗi người để mình chọn lá phiếu cho xứng đáng.

Trao đổi về việc triển khai các nhiệm vụ liên quan đến bầu cử, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hòa Sơn Nguyễn Duy Phương cho biết, chính quyền địa phương đã tập trung cho công tác bầu cử, làm việc với các chức sắc, chức việt, nữ tu trên địa bàn để phối hợp tuyên truyền đến bà con giáo dân cũng như đạo hữu thực hiện quyền của mình trong ngày bầu cử. Song song với đó, địa phương tập trung tuyên truyền trực quan tại những địa bàn dân cư, nhà văn hóa, nhà họp thôn để dân biết được, nhìn thấy được ngày 23 tháng 5 là Ngày bầu cử.

Để việc bầu cử diễn ra đúng luật và đạt kết quả cao, ngoài phổ biến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân qua loa phát thanh, treo khẩu hiệu, Ủy ban bầu cử các cấp cũng đã phối hợp với chức sắc tôn giáo vận động bà con thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ của mình, thể hiện đường hướng hành đạo tiến bộ, tích cực “Kính chúa, yêu nước”. Các cán bộ địa phương cũng trực tiếp đến gặp gỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con, tạo sự đồng thuận và đoàn kết toàn dân.

 Cán bộ địa phương phổ biến truyên truyền về Luật Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng Bùi Nam Dũng nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã triển khai các bước trong công tác bầu cử khá toàn diện, trong đó tập trung nhất vẫn là khâu tuyên truyền để làm sao cho nhân dân, đặc biệt là cử tri nhận thức đầy đủ vai trò, vị trí của Quốc hội, của đại biểu Hội đồng nhân dân đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của cử tri tham gia công tác bầu cử nói riêng cũng như quá trình xây dựng đất nước nói chung.

Đến thời điểm hiện nay, Tp.Đà Nẵng đã hoàn tất công tác chuẩn bị, phân công lực lượng đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử. Bà con giáo dân chủ động sắp xếp thời gian, thường xuyên theo dõi, góp ý vào danh sách cử tri. Với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, đồng bào công giáo đang náo nức, phấn khởi chờ đợi ngày hội lớn của đất nước diễn ra vào ngày 23/5 tới./.

(Theo Hoidongbaucuquocgia.quochoi.vn)

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản