Tin mới

Đổi thay ở Tất Thắng

(Mặt trận) -Xã Tất Thắng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ có 1.219 hộ, 4.840 nhân khẩu, dân tộc Mường chiếm 72%. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cuộc sống của người dân nơi đây đang có nhiều đổi thay tích cực. Cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư xây dựng, các công trình như trường học, giao thông nông thôn được xây dựng kiên cố, tạo điều kiện cho việc học tập, phát triển sản xuất và lưu thông hàng hóa của người dân. 

Bạc Liêu:Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số

Động lực thoát nghèo bền vững ở Bắc Trà My

Phú Yên: Phát huy vai trò người uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

 Nhờ phát triển cây chè, người dân xã Tất Thắng đã có thu nhập ổn định, giảm nghèo bền vững. 

Với lợi thế sẵn có, xã đã tập trung phát triển cây chè, bưởi và cây gỗ lớn theo hướng hàng hóa với diện tích sản xuất ngày càng được mở rộng, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Ngoài ra, xã đã đứng ra tín chấp cho người dân vay vốn của Ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng CSXH huyện để đầu tư sản xuất, phát triển chăn nuôi. Nhờ đó, trong xã ngày càng xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu.

Điển hình như mô hình kinh tế trồng cây ăn quả kết hợp với chăn nuôi của gia đình ông Hoàng Công Hậu - khu 15 cho tổng thu nhập khoảng 800 triệu đồng/năm; hộ ông Phạm Lương Tâm- khu 15  với mô hình trồng cây ăn quả là bưởi và nhãn lồng trên diện tích 4ha, bước đầu đã cho thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm. Hiện nay, cơ cấu kinh tế công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, thương mại chiếm tỷ lệ 29,6%; nông-lâm thuỷ sản và các ngành khác chiếm trên 70,4%, xã đạt 14/19 tiêu chí xây dựng NTM; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn gần 5,6%... 

Ánh Dương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản