Tin mới

Đồng bào dân tộc thiểu số xã Long Tân chung tay xây dựng nông thôn mới

(Mặt trận) -Trong những năm qua, với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước được đầu tư nhiều chương trình, dự án phát triển kinh tế, xã hội. Từ đó đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào được nâng lên rõ rệt.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Nhờ được hỗ trợ cấp giống, đời sống đồng bào DTTS xã Long Tân được cải thiện đáng kể.

Xã Long Tân, huyện Phú Riềng là một trong những xã có số hộ DTTS đông của huyện Phú Riềng. Theo lộ trình, xã Long Tân được huyện Phú Riềng chọn về đích Nông thôn mới năm 2021. Chung tay với kế hoach này, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể xã đã triển khai nhiều kế hoạch, phổ biến các chỉ tiêu, tiêu chí đến từng đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đồng bào DTTS thông qua các buổi họp tại các ấp, tổ hội...

Qua đó, nhiều phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào DTTS đạt hiệu quả cao, nổi bật nhất là phong trào giảm nghèo bền vững. Từ phong trào, các hoạt động thiết thực như: khuyến nông, khuyến lâm; giúp nhau vốn, giống cây trồng, vật nuôi, tham gia bảo vệ môi trường được duy trì thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Điển hình như anh Điểu Văn Nghĩa (dân tộc S’tiêng) - Bí thư chi đoàn thôn 6, xã Long Tân được cấp 4 con dê giống, trong đó có 3 con được cấp miễn phí và 1 con do vốn đối ứng của gia đình. Để đàn dê sinh trưởng, phát triển tốt, ngoài làm chuồng trại thoáng mát sạch sẽ, Nghĩa còn tận dụng nguồn lá keo sẵn có và trồng thêm cỏ để có nguồn thức ăn cho dê. Hiện đàn dê của gia đình đang sinh trưởng, phát triển tốt. Dự kiến đến cuối năm sẽ tăng đàn lên khoảng 8 con.

Không chỉ xung kích trong phát triển kinh tế, anh Điểu Văn Nghĩa cùng bà con xã Long Tân cũng tích cực trong bảo vệ môi trường. Trung bình một năm xã đoàn phát động từ 6 đến 7 đợt ra quân quét dọn, nạo vét kênh mương tại các tuyến đường dân sinh và khu đài tưởng niệm của xã… Đây là phần việc thiết thực ý nghĩa, góp phần cùng chính quyền địa phương, các hội đoàn thể hoàn thành tốt tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Từ những việc làm thiết thực, đồng bào DTTS xã đang góp phần cùng chính quyền địa phương, các hội đoàn thể đưa xã về đích Nông thôn mới theo đúng lộ trình năm 2021 mà Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện và xã đã thông qua.

T.V

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản