Tin mới

Đồng Nai: Vị linh mục góp phần lan tỏa các phong trào thi đua

(Mặt trận) -“Để đẩy mạnh phong trào Thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm trong phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi linh mục và mỗi tín hữu giáo dân phải phát huy tinh thần “kính Chúa yêu nước”, sống “tốt đời đẹp đạo” tích cực thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, từ thiện bác ái góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh” - linh mục Phạm Ngọc Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban Đoàn kết Công giáo H.Trảng Bom chia sẻ.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai thăm hỏi linh mục Phạm Ngọc Anh Tuấn trong dịp đến thăm chúc mừng Giáng sinh năm 2020

Với phương châm ấy, thời gian qua, linh mục Phạm Ngọc Anh Tuấn luôn nỗ lực làm những việc hữu ích dù là nhỏ nhất cho cộng đồng.

* Tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua

Đồng bào Công giáo H.Trảng Bom chiếm gần 60% dân số toàn huyện, với 32 giáo xứ, 37 cơ sở dòng tu nam nữ.

Linh mục Phạm Ngọc Anh Tuấn cho biết, trong những năm qua,  với vai trò là Trưởng ban Đoàn kết Công giáo huyện, điều mà linh mục luôn nỗ lực mỗi ngày là tích cực phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ phát động, nhất là phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo ở các họ đạo đoàn kết, đồng thuận, tin tưởng chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo. nhằm góp phần cùng toàn dân hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bằng nỗ lực xuyên suốt của mình, những năm qua, linh mục Phạm Ngọc Anh Tuấn đã cùng với chính quyền địa phương xây dựng và nhân rộng được ngày càng nhiều mô hình phát triển kinh tế phù hợp, nhờ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất của đồng bào Công giáo. Cùng với đó, dưới sự tuyên truyền, vận động của linh mục Phạm Ngọc Anh Tuấn, đồng bào Công giáo huyện còn tích cực đóng góp giúp đỡ, san sẻ khó khăn với những người bất hạnh bằng nhiều việc làm thiết thực như: xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình thương binh liệt sĩ, làm đường giao thông nông thôn, ủng hộ quỹ khuyến học, trao học bổng… với tổng số tiền hơn 80 tỷ đồng.

* Nỗ lực lan tỏa nhiều gương người tốt, việc tốt

Linh mục Phạm Ngọc Anh Tuấn cho biết, tại hội nghị biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” trong đồng bào Công giáo trên địa bàn giai đoạn 2015-2020 do Ban Đoàn kết Công giáo huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức, đã có 11 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo được biểu dương, khen thưởng. Từ đó, tiếp tục lan tỏa những bông hoa đẹp trong đồng bào Công giáo.

Bà Trần Thị Hiệp, giáo dân giáo xứ Xuân Thịnh (ngụ xã Đồi 61, H.Trảng Bom) rời miền Bắc vào Đồng Nai sinh sống bằng nghề cạo mủ cao su, làm ruộng rẫy, một mình nuôi con ăn học. Dù xuất phát điểm với hoàn cảnh rất khó khăn, thế nhưng với sự không ngừng nỗ lực vươn lên, bà Hiệp không chỉ dần tự ổn định cuộc sống của mình và nuôi dạy con tốt mà còn tích cực tham gia các phong trào thi đua, nhất là phát huy vai trò của phụ nữ Công giáo trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Khi cuộc sống trở nên khá giả, bà đã tích cực giúp đỡ hàng chục gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, thoát nghèo, có việc làm ổn định. Hằng năm, bà đến thăm hỏi, tặng quà với tổng trị giá 120 triệu đồng cho trẻ em mồ côi, người già neo đơn… ở nhiều trại trẻ mồ côi, cơ sở nuôi dưỡng chăm sóc người già neo đơn trong và ngoài tỉnh.

Bà Hiệp chia sẻ: “Chính sự động viên cũng như tấm gương của linh mục Phạm Ngọc Anh Tuấn là nguồn động lực to lớn để tôi nỗ lực phát huy vai trò của người phụ nữ Công giáo trong công tác xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh suốt thời gian qua”.

Linh mục Phạm Ngọc Anh Tuấn bày tỏ: “Tôi rất vui mừng vì những kết quả của phong trào Thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo của tỉnh và H.Trảng Bom đã gắn kết và hòa chung với phong trào Thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh. Qua đó, đã góp phần thực hiện mục tiêu chung “tốt đời, đẹp đạo”, vun đắp thêm truyền thống yêu nước, thương người, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và cụ thể hóa Thư chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam và góp phần vào sự nghiệp xây dựng tỉnh Đồng Nai trong giai đoạn mới. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy hơn nữa những kết quả tích cực ấy”.

Linh mục Phạm Ngọc Anh Tuấn là một trong 5 đại diện của Đồng Nai được Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam biểu dương tại hội nghị thi đua toàn quốc biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo lần V, giai đoạn 2015-2020. Đây là những tấm gương tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực góp phần đoàn kết rộng rãi đồng bào Công giáo, phát huy truyền thống kính Chúa yêu nước, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, đẩy mạnh phong trào Thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Hồ Thảo

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản