Tin mới

Gần 700 đồng bào có đạo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

(Mặt trận) -Ngày 20/7, gần 700 người có đạo tại TP Hồ Chí Minh tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch tại các bệnh viện (BV) dã chiến, BV điều trị Covid-19 đã sẵn sàng lên đường. Đây là hoạt động do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Ban Tôn giáo và Sở Y tế TP HCM phối hợp tổ chức, phát động. Những người này đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

 Một số nữ tu Công giáo tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Bệnh viện quận 11.

Các chức sắc, chức việc, tín đồ Phật giáo, Công giáo và Tin lành xung phong tham gia thiện nguyện đã trải qua khóa tập huấn và làm bài kiểm tra trực tuyến do Sở Y tế TP HCM tổ chức, về kỹ năng an toàn, biện pháp 5K và những kiến thức căn bản trong việc phòng ngừa Covid-19... Ngày 22/7, các tình nguyện viên đủ tiêu chuẩn sẽ bắt đầu tham gia việc hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại các BV dã chiến, BV điều trị Covid-19.

Theo các đơn vị tổ chức, những tình nguyện viên được lựa chọn đều có sức khỏe tốt, ở độ tuổi từ 18-40, cư trú tại TP HCM, một số có kiến thức y khoa và kinh nghiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe. Các tình nguyện viên đăng ký tham gia hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch trong thời gian 1 tháng hoặc 2 tháng và cam kết thực hiện cách ly 21 ngày tại nhà sau khi kết thúc đợt  tình nguyện.

Các tình nguyện viên khi tham gia công tác thiện nguyện lần này sẽ được cung cấp trang thiết bị bảo hộ y tế, kiểm tra tầm soát  SARS-CoV-2; được hỗ trợ chi phí tiền ăn, chí phí nhu cầu sinh hoạt cá nhân trong thời gian tham gia phòng, chống dịch tại các BV dã chiến, BV hồi sức Covid-19.

Được biết, ngay sau khi có lời kêu gọi tham gia phong trào, chỉ trong 5 ngày đầu tiên đã có hơn 1.000 chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận đăng ký tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại TP HCM. Tuy nhiên, do những quy định liên quan đến độ tuổi, yêu cầu về sức khỏe và nơi cư trú, nên chỉ khoảng 700 người được tuyển chọn.

Hoạt động tình nguyện của đồng bào có đạo tại TP HCM hỗ trợ tuyến đầu chống dịch không chỉ có ý nghĩa xã hội, củng cố tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong những lúc khó khăn mà còn thiết thực góp phần hỗ trợ giải quyết áp lực đối với lực lượng nơi tuyến đầu, chống dịch, động viên nhân dân nỗ lực vượt qua những khó khăn với mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống tại thành phố sớm trở lại bình thường.

X.KHU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản